• 103 Đường số 7, khu dân cư Cityland CenterHills Phường 7, Quận Gò Vấp

Bài viết mới

Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO
14/06/2023
Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO

E-A-T không chỉ là một thuật ngữ mới mà là một khái niệm tổng quát mô tả khả năng của một trang web để cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy v&...

Admin
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút
03/06/2023
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút

Khám phá cách tạo chiến lược Social media hiệu quả để tăng cường thương hiệu, tương tác với khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Tận dụng các chiến thuật...

Admin
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng
17/05/2023
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng

Khám phá bí quyết thành công với chiến lược nội dung thông minh và hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ!

Admin
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng
10/04/2023
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược tiếp thị kết hợp với SEO. Nó giúp tăng khả năng thu h...

Admin
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng
02/04/2023
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng

Bounce rate - một chỉ số đánh giá hiệu quả của trang web của bạn. Nó cho biết tỷ lệ người truy cập chỉ xem một trang trên trang web của bạn trước khi rời đi. Cải thiện tỷ lệ này sẽ gi&uacu...

Admin

Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn tận dụng mọi cơ hội để thu hút khách hàng địa phương? Thực hiện Local SEO Audit là giải pháp giúp bạn đánh giá kỹ lưỡng về thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm từ đó tiến hành cải thiện hoặc duy trì sự hiện diện trực tuyến tại địa phương của mình.

Mặc dù kiểm tra Local SEO có vẻ khó nếu bạn chưa từng thực hiện trước đây, nhưng nó thực sự có thể được hoàn thành trong 7 bước đơn giản dưới sự hỗ trợ của một số công cụ. Cùng tìm hiểu cách thực hiện Local SEO Audit ‘step by step’ ngay sau đây nhé.

Local SEO Audit là gì?

Local SEO Audit là một đánh giá về cách xếp hạng trang web của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm và cách xếp hạng của nó có thể được cải thiện để tạo ra nhiều doanh thu và chuyển đổi hơn. Việc kiểm tra chẩn đoán điểm mạnh và điểm yếu của trang web để đưa ra những điều chỉnh hiệu quả để thu hút nhiều khách truy cập hơn.

Local SEO Audit có thể thực hiện riêng biệt và là một phần của Digital Audit.

Cách thực hiện Local SEO Audit (Local SEO Audit checklist)

Kiểm tra Local SEO được thực hiện với 7 bước:

1. Nghiên cứu từ khóa

2. Kiểm tra trang web

3. Phân tích hồ sơ doanh nghiệp trên Google

4. Phân tích trích dẫn kinh doanh địa phương

5. Khách hàng / khách hàng đánh giá hiệu suất

6. Đánh giá phân tích

7. Phân tích đối thủ cạnh tranh

Cụ thể bạn tiến hành thực hiện như sau

Nghiên cứu từ khóa SEO

Tìm ra các từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn đang nhập vào các công cụ tìm kiếm để tìm các doanh nghiệp chính xác là tìm kiếm về doanh nghiệp của bạn. Các khách hàng khác nhau sẽ sử dụng các truy vấn khác nhau để tìm kiếm về một chủ đề nào đó, vì vậy hãy đảm bảo rằng các từ khóa bạn tối ưu hóa không quá hẹp.

Để mở rộng danh sách từ khóa, hãy nghĩ xem khách hàng của bạn có thể ở đâu trong hành trình của người mua. Nếu họ đang ở giai đoạn đầu, họ có thể đang tìm kiếm "Tôi có thể tìm thấy X gần tôi ở đâu?" hoặc "X ở [quận, thành phố]."

Mặc dù bạn có thể đã biết một số từ khóa và cụm từ để tối ưu hóa, nhưng việc sử dụng các công cụ SEO như Ahrefs và Keyword Tool sẽ giúp tìm thấy nhiều từ khóa đuôi ngắn và dài hơn mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ đến.

Hãy nhớ rằng, phần lớn người dùng công cụ tìm kiếm hiếm khi nhấp vào trang thứ hai để biết thông tin, vì vậy việc tối ưu hóa trang web của bạn cho SERPs là chìa khóa để thu hút khách hàng mới và tạo chuyển đổi.

Kiểm tra trang web

Sau khi đã biết các từ khóa bạn cần tối ưu hóa, hãy tiến hành kiểm tra trang web - phân tích về cấu trúc, nội dung và trải nghiệm tổng thể website.

Một cuộc kiểm tra trang web xem xét:

Tối ưu hóa trang

Tối ưu hóa trang web có nghĩa là đảm bảo một trang có cấu trúc tốt, độc đáo và tập trung vào các từ khóa có liên quan. Khi một công cụ tìm kiếm như Google thu thập thông tin qua một trang web, nó sẽ tìm kiếm các tín hiệu để xác định tiêu điểm của trang và những yêu cầu tìm kiếm mà nó có thể xếp hạng.

Các vấn đề với tối ưu hóa trang có thể bao gồm:

  • Thẻ tiêu đề bị thiếu hoặc dài
  • Thiếu thẻ Heading
  • Mô tả bị thiếu, dài hoặc trùng lặp

Để tối ưu hóa trang của bạn, hãy bao gồm các tiêu đề tập trung vào từ khóa, tiêu đề trang, heading, URL và mô tả. Và đừng quên sử dụng văn bản thay thế để mô tả hình ảnh trên trang của bạn, nên chèn thêm các từ khóa có liên quan (nếu có thể) để tối ưu SEO hình ảnh tối nhất nhé.

Featured Snippets

Featured Snippets là các hộp đặc biệt bao gồm các đoạn trích văn bản được đánh dấu và xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm. Dưới đây là một đoạn mã nổi bật xuất hiện khi bạn Google "Mặt trời có màu gì".

 

Featured Snippets sẽ đưa trang web của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm. Để tăng cơ hội SERPs kéo trang của bạn dưới dạng một đoạn trích nổi bật:

  • Xuất bản nội dung có thẩm quyền và phù hợp.
  • Đảm bảo các thông tin chi tiết về doanh nghiệp, các sự kiện, sản phẩm hay câu hỏi thường gặp trên trang web của bạn.

Liên kết nội bộ

Các trang của website nên có sự liên kết với nhau. Thực hiện liên kết chéo đến giữa các trang có thể thúc đẩy trang phát cùng lúc - và nó sẽ giúp các công cụ tìm kiếm xác định luồng trang web của bạn và khả năng hướng người dùng đến câu trả lời họ cần.

Nội dung trùng lặp

Google ưu tiên nội dung gốc trong bảng xếp hạng của mình. Nếu trang web của bạn chứa nội dung trùng lặp, bạn có thể cập nhật trang của mình để trang chỉ có nội dung gốc, xóa các trang trùng lặp hoặc bổ sung thẻ canonical để cho Google biết đâu là trang chính chứa nội dung bạn muốn nói tới.

Google Business Profile

Hồ sơ doanh nghiệp trên Google (GBP) là một hộp xuất hiện khi mọi người tìm kiếm doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn. Hộp này chứa tên, địa chỉ, giờ làm việc và các thông tin quan trọng khác của doanh nghiệp bạn mà khách hàng muốn biết. GBP cập nhật sẽ tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp của bạn trên Google Maps và sẽ tăng kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Lưu ý rằng GBP bên dưới bao gồm tên doanh nghiệp, loại doanh nghiệp chính, giờ hoạt động, địa chỉ, dịch vụ và hơn thế nữa.

Google Business Profile của HTH Digital

Khi bạn đã tạo GBP của mình, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng tất cả thông tin liên quan đến doanh nghiệp của bạn đều được cập nhật. Điều này thiết lập uy tín và sẽ khuyến khích Google xếp hạng doanh nghiệp của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm địa phương.

Phân tích trích dẫn doanh nghiệp địa phương

Trích dẫn địa phương là bất kỳ đề cập trực tuyến nào về tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp. Điều quan trọng là phải đưa thông tin này vào các thư mục địa phương, chẳng hạn như phòng thương mại địa phương của bạn hoặc các trang web như Trang vàng.

Đảm bảo rằng tất cả thông tin này đều được cập nhật. Nếu bạn đã thay đổi vị trí, tên hoặc số, tất cả các tham chiếu đến doanh nghiệp của bạn phải phản ánh điều đó. Nếu các trích dẫn địa phương của bạn đã lỗi thời, uy tín của bạn có thể bị ảnh hưởng và các công cụ tìm kiếm có thể sẽ hạ xếp hạng của bạn.

Phân tích đánh giá khách hàng 

Đánh giá đóng một vai trò rất lớn không chỉ trong xếp hạng tìm kiếm địa phương mà còn trong việc thu hút khách hàng mới. Theo một cuộc khảo sát năm 2022 của Brightlocal, 84% người tiêu dùng cho biết các đánh giá là "quan trọng" hoặc "rất quan trọng" khi quyết định thử một doanh nghiệp hoặc nhà cung cấp dịch vụ mới.

Với suy nghĩ đó, hãy phân tích các đánh giá của bạn. Chúng chủ yếu là tích cực hay tiêu cực? Bạn có đủ đánh giá để xác định một mẫu không? Bạn phản hồi các bài đánh giá bao lâu một lần?

Điểm cuối cùng đó đặc biệt quan trọng vì việc phản hồi các bài đánh giá cho Google thấy rằng bạn là một doanh nghiệp năng động và nhạy bén, đóng một vai trò trong xếp hạng của bạn.

Để nhận được nhiều đánh giá hơn, hãy khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trực tuyến bằng cách phát hành một chương trình khuyến mại đặc biệt. Một số doanh nghiệp cung cấp các ưu đãi như thẻ quà tặng hoặc giảm một phần trăm nhất định cho lần mua hàng tiếp theo của khách hàng.

Đánh giá Analytics

Sử dụng các công cụ như Google Analytics để theo dõi sự thành công của các trang web của bạn và đánh giá trang nào của bạn đang hoạt động tốt và trang nào cần được hỗ trợ thêm. Khi sử dụng Google Analytics (hoặc bất kỳ công cụ phân tích nào bạn chọn), hãy chú ý đến:

  • Các trang được truy cập nhiều nhất của bạn và liệu các trang đó có hiển thị trên trang web của bạn hay không
  • Tìm kiếm tự nhiên (Organic search)
  • Hiệu suất trang
  • Con đường mà khách truy cập thực hiện để mua hàng trên trang web của bạn

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem các tên miền khác có tham chiếu đến trang web của bạn hay không và liệu có cơ hội cho các liên kết ngược (backlink) hay không. Liên kết ngược là bất kỳ liên kết nào đến trang web của bạn hoặc các trang từ các trang web của bên thứ ba. Nếu một trang web có liên quan và có uy tín thường xuyên liên kết đến trang web của bạn, điều đó có thể thúc đẩy kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, các liên kết từ các trang web không uy tín có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Cuối cùng, đã đến lúc kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn. Nhập các từ khóa bạn định tối ưu hóa vào Google và lập danh sách các đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách của bạn.

Sau đó, tra cứu GBP, đánh giá, hoạt động trên mạng xã hội, danh sách địa phương và xếp hạng tốt như thế nào cho những từ khóa đó. Các công cụ SEO như Ahrefs cũng cung cấp các tính năng cho phép bạn xem các từ khóa khác mà trang web của họ được tối ưu hóa cho, vì vậy bạn có thể xem xét các từ khóa đó cho chiến lược của riêng mình.

Công cụ Local SEO Audit

Nhiều bước được liệt kê ở trên có thể được thực hiện theo cách thủ công, nhưng nhiều công cụ có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức khi thực hiện kiểm tra Local SEO, chẳng hạn như:

HubSpot

HubSpot cung cấp các công cụ SEO cung cấp các đề xuất có thể hành động để tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO, hiển thị trang nào cần được cập nhật, đề xuất chủ đề, quyền truy cập vào dữ liệu tìm kiếm hàng tháng, v.v. Các công cụ tích hợp của nó cũng cho phép bạn tạo các cụm và nội dung blog xoay quanh các chủ đề cốt lõi - củng cố quyền hạn của bạn trong thị trường ngách và tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn.

HubSpot

Ahrefs

Ahrefs có nhiều tính năng giúp bạn theo dõi hiệu suất SEO và nghiên cứu các liên kết ngược và hiệu suất từ ​​khóa của đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn cũng có thể tìm các từ khóa mới với tính năng Keyword Explorer của nó và thực hiện kiểm tra trang web để quét các vấn đề về SEO.

Ahrefs

Google My Business

Công cụ này có thể giúp bạn khám phá các đối thủ cạnh tranh địa phương, so sánh hiệu suất của bạn, đồng thời theo dõi và phản hồi các bài đánh giá trên trang web của bạn. Nó cũng đi kèm với tính năng "Đặt lịch hẹn" có thể thúc đẩy sự tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Google My Business

Google Analytics

Google Analytics cho biết có bao nhiêu người truy cập trang web của bạn. Nó cũng ghi lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền, tỷ lệ thoát, giới thiệu của bên thứ ba và dữ liệu nhân khẩu học để giúp bạn xây dựng tính cách người mua chi tiết.

Google Analytics

GeoRanker

Công cụ này theo dõi thứ hạng của các trang web theo vị trí và thông tin này thông qua bản đồ nhiệt. Điều này rất tốt để xác định xếp hạng trang web của bạn tốt như thế nào trong cộng đồng của bạn và lập kế hoạch các chiến dịch được nhắm mục tiêu để cải thiện hoặc duy trì xếp hạng của bạn.

GeoRanker

Local SEO Audit được xem là chìa khóa để đánh giá mức độ kết nối trang web của bạn với đối tượng mục tiêu. Bằng cách đảm bảo trang web của bạn được cập nhật, từ khóa được tối ưu hóa và dễ dàng truy cập, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng của mình và tăng doanh thu.

LIÊN HỆ

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm tư vấn.