• 103 Đường số 7, khu dân cư Cityland CenterHills Phường 7, Quận Gò Vấp

Bài viết mới

Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO
14/06/2023
Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO

E-A-T không chỉ là một thuật ngữ mới mà là một khái niệm tổng quát mô tả khả năng của một trang web để cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy v&...

Admin
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút
03/06/2023
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút

Khám phá cách tạo chiến lược Social media hiệu quả để tăng cường thương hiệu, tương tác với khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Tận dụng các chiến thuật...

Admin
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng
17/05/2023
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng

Khám phá bí quyết thành công với chiến lược nội dung thông minh và hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ!

Admin
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng
10/04/2023
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược tiếp thị kết hợp với SEO. Nó giúp tăng khả năng thu h...

Admin
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng
02/04/2023
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng

Bounce rate - một chỉ số đánh giá hiệu quả của trang web của bạn. Nó cho biết tỷ lệ người truy cập chỉ xem một trang trên trang web của bạn trước khi rời đi. Cải thiện tỷ lệ này sẽ gi&uacu...

Admin

Hiểu được Search Intent (mục đích tìm kiếm) có thể là “vũ khí” bí mật để đưa chiến lược nội dung trở nên nổi bật. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về Search Intent là gì, tại sao nó lại quan trọng với SEO và tất tần tật những gì liên quan đến Search Intent mà bạn nên biết. Đầu tiên – hãy xác định những điều cơ bản.

Search Intent là gì?

Search Intent (còn được gọi là User Intent) là mục đích tìm kiếm của người dùng. Với các điều chỉnh thuật toán Google Hummingbird, Google RankBrain và BERT, công cụ tìm kiếm có thể diễn giải Search Intent và hiển thị kết quả đáp ứng mục đích tìm kiếm đó, thường thông qua các kết quả đoạn mã chi tiết như câu trả lời hoặc tài nguyên cụ thể khi họ tìm kiếm.

Lấy ví dụ như bánh sinh nhật. Tìm kiếm công thức làm bánh sinh nhật có mục đích khác với tìm kiếm bánh sinh nhật mang đi, cũng khác với tìm kiếm lịch sử của bánh bánh sinh nhật. Mặc dù tất cả đều xoay quanh cùng một chủ đề tổng thể là bánh sinh nhật nhưng những người dùng này đều có ý định khác nhau.

Tại sao Search Intent lại quan trọng đối với SEO?

Google quan tâm đến mục đích tìm kiếm

Đáp ứng mục đích tìm kiếm của người dùng là mục tiêu chính của Google, do đó nó trở thành mục tiêu chính của SEO. Khi người dùng tìm kiếm một cụm từ cụ thể và tìm thấy thông tin không liên quan, điều đó sẽ gửi tín hiệu trở lại Google rằng mục đích có thể không khớp.

Ví dụ: nếu người dùng tìm kiếm “Cách xây dựng trang web” và họ được hiển thị một loạt các trang sản phẩm cho các nền tảng CMS và các trang web lưu trữ, họ sẽ thử một tìm kiếm khác mà không cần nhấp vào bất kỳ thứ gì. Đây là một tín hiệu cho Google rằng mục đích của những kết quả đó không phản ánh mục đích của người tìm kiếm.

Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn qua các giai đoạn kênh

Nội dung của bạn càng cụ thể cho các mục đích tìm kiếm khác nhau, bạn càng có thể tiếp cận nhiều người dùng hơn và ở các giai đoạn khác nhau của kênh. Từ những người vẫn đang khám phá thương hiệu của bạn cho đến những người muốn chuyển đổi, bạn có thể tăng cơ hội tiếp cận tất cả họ bằng cách tập trung nỗ lực vào mục đích tìm kiếm phù hợp.

Cải thiện thứ hạng

Vì các yếu tố xếp hạng chính của Google là mức độ liên quan, thẩm quyền và sự hài lòng của người dùng, thật dễ dàng để kết nối các dấu chấm và xem việc cải thiện nhắm mục tiêu theo từ khóa của bạn để phản ánh mục đích tìm kiếm có thể cải thiện thứ hạng tổng thể của bạn như thế nào.

  • Mức độ liên quan: Điều này liên quan đến hành vi của người dùng của bạn. Nếu họ tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn, họ ít có khả năng quay lại Google trong vòng vài giây và khám phá một kết quả khác. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong các KPI như tỷ lệ nhấp và tỷ lệ thoát khi nội dung của bạn có liên quan đến mục đích tìm kiếm.
  • Thẩm quyền: Mặc dù phần lớn quyền hạn của một trang web được kết nối với các liên kết ngược, nhưng điều quan trọng là phải phát triển một chiến lược liên kết nội bộ mạnh mẽ để báo hiệu cho Google “Tôi có rất nhiều nội dung bao gồm tất cả các góc độ và ý định xung quanh chủ đề này” để xếp hạng tốt. Ngoài ra, bạn có thể tăng uy tín và khả năng hiển thị thương hiệu bằng cách tạo nội dung có giá trị xoay quanh các chủ đề mà thương hiệu của bạn đã thành thạo, đáp ứng nhiều ý định khác nhau.
  • Sự hài lòng của người dùng: Nội dung bạn tạo ra cung cấp giá trị và phù hợp với khán giả của bạn sẽ giúp cải thiện thứ hạng đáng kể.

Các loại Search Intent (mục đích tìm kiếm)

Mặc dù có vô số cụm từ tìm kiếm, nhưng chỉ có bốn loại Search Intent chính:

Thông tin

Như bạn có thể đoán, các tìm kiếm với mục đích cung cấp thông tin đến từ những người dùng đang tìm kiếm thông tin! Điều này có thể ở dạng hướng dẫn cách làm, công thức hoặc định nghĩa. Đây là một trong những mục đích tìm kiếm phổ biến nhất, vì người dùng có thể tìm kiếm câu trả lời cho vô số câu hỏi. Điều đó nói rằng, không phải tất cả các thuật ngữ thông tin đều là câu hỏi. Người dùng tìm kiếm đơn giản là “Bill Gates” rất có thể đang tìm kiếm thông tin về Bill Gates.

Ví dụ:

  • Cách luộc trứng
  • Miệng núi lửa là gì
  • SEO
  • Chỉ đường đến Sân bay Tân Sơn nhất

Điều tra Thương mại

Trước khi họ sẵn sàng mua hàng, người dùng bắt đầu cuộc điều tra thương mại của họ. Đây là khi họ sử dụng tìm kiếm để điều tra thêm về sản phẩm, thương hiệu hoặc dịch vụ. Họ đã qua giai đoạn nghiên cứu thông tin và đã thu hẹp trọng tâm của mình vào một vài lựa chọn khác nhau. Người dùng ở đây thường so sánh các sản phẩm và thương hiệu để tìm ra giải pháp tốt nhất cho họ.

Lưu ý: Những tìm kiếm này thường bao gồm các cụm từ bản địa hóa không có thương hiệu, chẳng hạn như “cửa hàng cơ thể tốt nhất gần tôi” hoặc “nhà hàng sushi hàng đầu NYC”.

Ví dụ:

  • Yoast SEO hay RankMath
  • Dịch vụ Digital Marketing tốt nhất
  • Đánh giá Squarespace
  • WordPress hoặc Wix

Giao dịch

Những người tìm kiếm giao dịch đang tìm cách mua hàng. Đây có thể là một sản phẩm, dịch vụ hoặc đăng ký. Dù bằng cách nào, họ cũng có một ý tưởng tốt về những gì họ đang tìm kiếm. Vì người dùng đã ở chế độ mua nên các điều khoản này thường được gắn nhãn hiệu. Người dùng không còn nghiên cứu sản phẩm nữa, họ đang tìm một nơi để mua sản phẩm đó.

Ví dụ:

  • Mua túi xách da
  • Mã giảm giá Shopee
  • Đăng ký cứu trợ

Điều hướng

Những người tìm kiếm này đang tìm cách điều hướng đến một trang web cụ thể và việc tìm kiếm nhanh trên Google thường dễ dàng hơn là nhập URL. Người dùng cũng có thể không chắc chắn về URL chính xác hoặc đang tìm kiếm một trang cụ thể, ví dụ: trang đăng nhập. Do đó, những tìm kiếm này có xu hướng là tên thương hiệu hoặc tên trang web và có thể bao gồm các thông số kỹ thuật bổ sung để giúp người dùng tìm thấy một trang chính xác.

Ví dụ:

  • Đăng nhập Facebook
  • Những điều nên biết cho người mới bắt đầu SEO
  • Instagram

Cách xác định mục đích tìm kiếm

Mục đích tìm kiếm thường rõ ràng từ chính từ ngữ của truy vấn.

Ví dụ: lấy từ khóa “mua bitcoin”. Rõ ràng là người tìm kiếm đang ở trên thị trường để mua một số tiền điện tử (giao dịch). Mặt khác, ai đó đang tìm kiếm “cách thắt cà vạt” đang tìm kiếm câu trả lời (thông tin).

Dưới đây là một số từ khóa “bổ ngữ” thường chỉ ra một loại mục đích tìm kiếm nhất định:

search intent la gi

Cách tối ưu hóa cho mục đích tìm kiếm

Tối ưu hóa ý định có thể được tóm tắt để “tạo các trang trả lời câu hỏi của người dùng hoặc cho phép giao dịch dự định.” Nó không thực sự là một ý tưởng phức tạp. Nhưng có một số hướng dẫn tốt khi nói đến việc tối ưu hóa cho các ý định khác nhau.

Tối ưu hóa Mục đích Thông tin

Như đã đề cập ở trên, những truy vấn này sẽ bao gồm các câu hỏi như “là gì” hoặc “cách thực hiện”. Chúng cũng có thể bao gồm các từ bổ nghĩa cho biết mục đích cung cấp thông tin như “lịch sử”, “ý nghĩa của” hoặc “tuổi”.

Chìa khóa để tối ưu hóa mục đích thông tin là sử dụng các câu hỏi đầy đủ trong nội dung quan trọng nhất trên trang:

  • Tiêu đề trang
  • Thẻ tiêu đề HTML (< h1 >và< h2 >)
  • Mô tả

Khi bạn trả lời câu hỏi, hãy nhớ đặt nội dung câu trả lời ngay bên dưới tiêu đề có chứa câu hỏi.

Vì vậy, một cái gì đó như thế này:

< h1 >Search Intent là gì?

< p >Search Intent, còn được gọi là đối tượng hoặc mục đích của người dùng, được định nghĩa là mục đích tìm kiếm của người dùng.< /p >

Khi trả lời một truy vấn “cách thực hiện”, hãy cấu trúc nội dung để thẻ< h1 >chứa truy vấn, sau đó đặt từng bước của quy trình vào thẻ< h2 >:

< h1 > Cách viết bài chuẩn SEO < /h1 >

< h2 >Nghiên cứu và xác định từ khoá < /h2 >

< h2 >Lập dàn ý< /h2 >

< h2 >Viết nháp, bổ sung và chỉnh sửa < /h2 >

< h2 >Đưa từ khóa vào những vị trí quan trọng < /h2 >

< h2 >Tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện < /h2 >

< h2 >Bổ sung ảnh, video, link… có liên quan < /h2 >

< h2 >Upload bài viết lên web, tinh chỉnh để tối ưu < /h2 >

Để có thêm lời khuyên, hãy thêm nội dung chi tiết cho tiêu đề< h2 >.

Tối ưu hóa Mục đích Giao dịch

Chìa khóa để tối ưu hóa cho mục đích tìm kiếm giao dịch là làm rõ cách người dùng có thể chuyển đổi và ý nghĩa của chuyển đổi đối với họ.

Trang đích giao dịch phải tuân theo các nguyên tắc sau:

  • CTA rõ ràng: Lời kêu gọi hành động (CTA) phải rõ ràng, hiển nhiên và bắt mắt. Nó phải nổi bật so với phần còn lại của trang, là thứ đầu tiên thu hút ánh nhìn của người dùng và làm rõ việc nhấp vào nút sẽ làm.
  • Thiết kế rõ ràng: Khách truy cập trang web hình thành ý kiến ​​của họ về một trang trong vòng chưa đầy một giây và 95% ý kiến ​​đó dựa trên thiết kế trực quan. Truyền tải thông điệp của bạn bằng ít từ nhất có thể và sử dụng hình ảnh để thể hiện giá trị và lợi ích của phiếu mua hàng của bạn.
  • Văn bản có sự liên kết: Khi viết văn bản mô tả sản phẩm cho mục đích giao dịch, hãy tập trung vào việc xây dựng lòng tin, tạo sợi dây liên kết cảm xúc và đơn giản hóa quy trình quyết định cho người đọc.

Cuối cùng, hãy cố gắng giữ cho quá trình chuyển đổi của bạn càng ngắn càng tốt. Giới hạn các biểu mẫu chỉ với thông tin thực sự cần thiết cho việc chuyển đổi và tổng hợp càng nhiều càng tốt trên trang đích (tạo tài khoản, tải xuống tệp, đăng ký bản tin, v.v.).

Kết luận

Khi tạo nội dung SEO xung quanh mục đích tìm kiếm, hãy nhớ ghi nhớ những điều sau:

  • Hiểu mục đích tìm kiếm trước khi tối ưu hóa nội dung
  • Khi khám phá các thuật ngữ mới, hãy sử dụng các công cụ sửa đổi cụ thể trong nghiên cứu từ khóa của bạn
  • Sử dụng SERPs để xác định các tùy chọn định dạng và nội dung tối ưu
  • Cung cấp nội dung chất lượng, có giá trị mọi lúc

Search Intent có lẽ là “yếu tố xếp hạng” quan trọng nhất trong SEO. Không cung cấp cho người tìm kiếm những gì họ muốn và cơ hội xếp hạng của bạn là không có. Hãy bắt đầu nghiên cứu từ khóa của bạn ngay hôm nay và đảm bảo khớp mục đích tìm kiếm với nội dung của bạn!

LIÊN HỆ

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm tư vấn.