• 103 Đường số 7, khu dân cư Cityland CenterHills Phường 7, Quận Gò Vấp

Bài viết mới

Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO
14/06/2023
Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO

E-A-T không chỉ là một thuật ngữ mới mà là một khái niệm tổng quát mô tả khả năng của một trang web để cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy v&...

Admin
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút
03/06/2023
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút

Khám phá cách tạo chiến lược Social media hiệu quả để tăng cường thương hiệu, tương tác với khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Tận dụng các chiến thuật...

Admin
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng
17/05/2023
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng

Khám phá bí quyết thành công với chiến lược nội dung thông minh và hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ!

Admin
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng
10/04/2023
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược tiếp thị kết hợp với SEO. Nó giúp tăng khả năng thu h...

Admin
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng
02/04/2023
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng

Bounce rate - một chỉ số đánh giá hiệu quả của trang web của bạn. Nó cho biết tỷ lệ người truy cập chỉ xem một trang trên trang web của bạn trước khi rời đi. Cải thiện tỷ lệ này sẽ gi&uacu...

Admin

Để triển khai hiệu quả Google Ads cho doanh nghiệp, việc theo dõi và tối ưu các chỉ số “quan trọng” là điều bắt buộc. Và trong rất nhiều các chỉ số ấy thì “điểm chất lượng” là một trong những chỉ số mà chúng ta cần đặc biệt quan tâm.

Vậy điểm chất lượng là gì? Tại sao việc tối ưu chỉ số này lại quan trọng? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Điểm chất lượng là gì?

Là xếp hạng của Google về trải nghiệm người dùng tổng thể mà quảng cáo và trang đích cung cấp khi người dùng tìm kiếm (các) từ khóa. Điều này được thể hiện trên thang điểm từ 1-10, với 1 là thấp nhất và 10 là cao nhất.

Về bản chất, điểm chất lượng là dấu hiệu cho biết quảng cáo và trang đích có hữu ích với người tiêu dùng hay không. Điểm chất lượng chỉ được sử dụng trong chiến dịch Quảng Cáo Tìm Kiếm (Google Search Ads).

Có ba yếu tố ảnh hưởng đến Điểm chất lượng của bạn, bao gồm:

  • Tỷ lệ nhấp (CTR) dự kiến ​: Khả năng ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn khi Google hiển thị quảng cáo của bạn cho từ khóa họ tìm kiếm là bao nhiêu?
  • Mức độ liên quan của quảng cáo: Quảng cáo có liên quan đến từ khóa của bạn không? Việc quảng cáo xuất hiện khi ai đó tìm kiếm một từ khóa cụ thể có hợp lý không?
  • Trải nghiệm trang đích: Thông tin trên trang đích có tương ứng với những gì quảng cáo đang cung cấp và ngược lại không?

Tại sao điểm chất lượng lại quan trọng?

Thông thường chúng ta sẽ nghĩ là việc đặt giá thầu càng cao thì Quảng Cáo sẽ có thể xuất hiện ở vị trí hàng đầu, tuy nhiên chúng ta có thể thấy việc đánh giá và xếp hạng quảng cáo của Google sẽ thông qua 2 yếu tố là giá thầu và điểm chất lượng, công thức:

Xếp hạng quảng cáo = Giá thầu cao nhất X  Điểm chất lượng

công thức tính xếp hạng quảng cáo google ads

Cho nên, điểm chất lượng của chúng ta càng cao thì cũng đồng nghĩa với việc chúng ta chỉ phải bỏ một chi phí thấp hơn nhưng vẫn giữ vị trí cao trên công cụ tìm kiếm, từ đó có thể tiết kiệm rất nhiều ngân sách để triển khai thêm các chiến dịch khác cho doanh nghiệp của bạn.

Cách kiểm tra điểm chất lượng

  • Bước 1: Tại giao diện Google Ads, bạn truy cập vào chiến dịch Tìm Kiếm mà mình muốn xem

Cách kiểm tra điểm chất lượng

  • Bước 2: Chọn nhóm quảng cáo để xem các từ khóa

Cách kiểm tra điểm chất lượng

  • Bước 3: Nếu giao diện trên mạng hình vẫn chưa có cột “Điểm chất lượng” thì bạn hãy chọn “Cột” -> “Sửa đổi cột”

Cách kiểm tra điểm chất lượng

  • Bước 4: Chọn mục “Điểm chất lượng”
  • Bước 5: Tích vào ô “Điểm chất lượng” và bấm “Lưu”.

Cách kiểm tra điểm chất lượng

Cách kiểm tra điểm chất lượng

Ngoài ra các bạn còn có thể chọn các ô như “CTR dự kiến”, “Trải nghiệm trang đích”, “Mức độ liên quan đến quảng cáo” để theo dõi chi tiết.

Cải thiện điểm chất lượng Google Ads như thế nào?

Sau khi đã xem qua những thông tin tổng quan về Điểm Chất Lượng thì việc quan trọng chúng ta cần làm đó chính là tối ưu làm sao cho Điểm Chất Lượng được cải thiện để đạt đến con số cao.

Như đã đề cập, Điểm chất lượng được đúc kết từ 3 yếu tố chính đó là: “CTR dự kiến”, “Trải nghiệm trang đích”, “Mức độ liên quan đến quảng cáo”.

3 yếu tố này được hệ thống đánh giá qua 3 mức độ: Trung bình, Dưới trung bình và Trên trung bình.

Lưu ý: Các từ khóa chưa có điểm chất lượng cũng sẽ không có đánh giá cho ba thành phần này.

1- Cải thiện “CTR dự kiến”

CTR dự kiến ​​là ước tính về khả năng ai đó sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn khi quảng cáo xuất hiện cho một trong những từ khóa đã chọn. Nó giả định rằng cụm từ tìm kiếm sẽ khớp chính xác với từ khóa ưa thích của bạn và không tính đến các yếu tố khác như loại thiết bị.

Có ba trạng thái khác nhau mà bạn có thể nhận được ở đây:

  • "Trung bình" hoặc "Trên trung bình":  Điều này có nghĩa là không có vấn đề đáng kể nào với CTR dự kiến ​​của từ khóa.
  • "Dưới trung bình": Điều này có nghĩa là từ khóa của bạn dự kiến ​​sẽ hoạt động kém về CTR

Nếu có trạng thái "Dưới trung bình" trên bất kỳ từ khóa nào của mình, bạn nên kiểm tra lại xem nhóm từ khóa của mình có đang quá rộng so với sản phẩm của bạn hay không? Ví dụ: Doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm là Balo da nhưng bạn sử dụng từ khóa “balo”, so với “balo da” thì “balo” là một từ khóa mang ý nghĩa rất rộng.

2- Cải thiện “Mức độ liên quan của quảng cáo”

Chỉ số này đề cập đến mức độ phù hợp của từ khóa với thông điệp trong quảng cáo của bạn.

Hãy kiểm tra và thêm từ khóa mục tiêu vào trong quảng cáo của mình. Và quan trọng là hãy thêm một cách khéo léo sao cho nội dung thật hấp dẫn, tránh tình trạng spam vì nó sẽ phản tác dụng.

Ví dụ: Bạn muốn bán sản phẩm “Balo nữ”, từ khóa bạn sử dụng là “Balo nữ” nhưng trên nội dung quảng cáo lại chỉ nhắc để Balo nam. Lúc này từ khóa và nội dung quảng cáo không hề khớp ý nghĩa với nhau.

3- Cải thiện “Trải nghiệm trang đích”

Dưới đây là một số câu hỏi hữu ích để giải quyết việc tối ưu trải nghiệm trang đích:

  • Trang đích hữu ích như thế nào đối với những người nhấp vào quảng cáo?
  • Trang đích có được tổ chức tốt không?
  • Trang đích có văn bản liên quan đến cụm từ tìm kiếm đó không?
  • Trang đích có rõ ràng theo hướng của nó không?

Mục đích cuối cùng của việc tối ưu trải nghiệm trang đích là làm sao cho người dùng truy cập và giữ chân họ lại, biến họ trở thành khách hàng của mình.

Chung quy lại, việc cải thiện Điểm chất lượng giúp bạn tối đa hóa ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp và đạt được nhiều kết quả hơn với chi tiêu ít hơn.

LIÊN HỆ

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm tư vấn.