• 103 Đường số 7, khu dân cư Cityland CenterHills Phường 7, Quận Gò Vấp

Bài viết mới

Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO
14/06/2023
Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO

E-A-T không chỉ là một thuật ngữ mới mà là một khái niệm tổng quát mô tả khả năng của một trang web để cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy v&...

Admin
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút
03/06/2023
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút

Khám phá cách tạo chiến lược Social media hiệu quả để tăng cường thương hiệu, tương tác với khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Tận dụng các chiến thuật...

Admin
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng
17/05/2023
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng

Khám phá bí quyết thành công với chiến lược nội dung thông minh và hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ!

Admin
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng
10/04/2023
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược tiếp thị kết hợp với SEO. Nó giúp tăng khả năng thu h...

Admin
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng
02/04/2023
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng

Bounce rate - một chỉ số đánh giá hiệu quả của trang web của bạn. Nó cho biết tỷ lệ người truy cập chỉ xem một trang trên trang web của bạn trước khi rời đi. Cải thiện tỷ lệ này sẽ gi&uacu...

Admin

Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị thu hút khách hàng và khách hàng đến với bạn. Một trong những cách phổ biến nhất để thu hút và giữ chân lượt truy cập là thông qua nội dung có giá trị. Các nhà tiếp thị tập trung vào việc cung cấp nội dung chất lượng cao một cách nhất quán có thể nhận thấy sự tăng trưởng về số lượt truy cập lặp lại và mức độ tương tác của người dùng.

Lịch sử về Inbound Marketing

Thuật ngữ “Inbound Marketing” được người đồng sáng lập HubSpot, Brian Halligan, đặt ra vào năm 2006. Nhưng các nguyên tắc cơ bản của chiến lược Inbound Marketing đã có từ rất lâu trước HubSpot.

Theo trang Social Media Today, “Năm 1999, Seth Godin viết Permission Marketing: Biến người lạ thành bạn bè và bạn bè thành khách hàng. Godin khuyến khích các nhà tiếp thị tôn trọng sự lựa chọn và thời gian của người tiêu dùng. Người mua nên bắt đầu hành trình của họ, không phải nhà tiếp thị hoặc nhân viên bán hàng. Đây là bản chất của Inbound Marketing, mặc dù Godin đã tiến thêm một bước nữa khi sử dụng thuật ngữ “Permission Marketing”. 

Godin định nghĩa "Permission Marketing là đưa ra các thông điệp được mong đợi, cá nhân và có liên quan đến những người thực sự muốn nhận được chúng. Ngay từ sớm, Ông ấy đã nhận ra rằng mọi người không thích hộp thư đến của họ tràn ngập những tin nhắn mà họ không bao giờ yêu cầu.” - tạm dịch trong bài viết The History (and Hope) of Inbound Marketing.

Các loại nội dung trong Inbound Marketing

Inbound Marketing là chiến lược sáng tạo nội dung với nhiều hình thức khác nhau nhằm tiếp cận và thu hút người dùng, khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp bạn. Tùy theo giai đoạn trong inbound marketing mà Bạn sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Đây là một số loại nội dung trong Inbound Marketing phổ biến nhất: 

  • Thông cáo báo chí
  • Blog
  • Truyền thông xã hội
  • Influencer
  • Nội dung video
  • Sách điện tử
  • Email 
  • Bản tin
  • Infographics
  • Podcast và hội thảo trên web
  • Báo cáo nghiên cứu
  • Slideshare

Inbound Marketing hoạt động như thế nào?

Phương pháp Inbound phụ thuộc vào việc tạo nội dung để xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng. Mọi giai đoạn đều tốn nhiều tài nguyên. Càng có nhiều nội dung chất lượng cao, bạn càng có nhiều khả năng thu hút khách truy cập, thu hút khách hàng tiềm năng và chốt giao dịch.

Quy trình thực hiện Inbound Marketing được chia thành 3 giai đoạn: Attract, Engage, Delight. Mỗi giai đoạn có nhiều hình thức nội dung khác nhau để lập kế hoạch.

 

3 giai đoạn trong inbound marketing

 

Giai đoạn 1: Attract - Thu hút sự chú ý

Trong tiếp thị kỹ thuật số, nội dung là tất cả. Chiến lược này là tất cả về việc sử dụng nội dung một cách thông minh để phát triển mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Điều quan trọng, nội dung phải lấy người dùng làm trung tâm, nó phải giải quyết được nhu cầu, vấn đề và mong muốn của mọi người.

Để tạo ra nội dung chất lượng và hiệu quả. Bạn cần quan tâm đến chiến lược SEO. Chiến lược SEO yêu cầu bạn nhắm mục tiêu các từ khóa và cụm từ cụ thể liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Từ đó, cho phép nội dung và thông tin của bạn xuất hiện tự nhiên trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) cho những người đang tìm kiếm thông tin này - còn được gọi là đối tượng mục tiêu hoặc khách hàng phù hợp cho doanh nghiệp. 

Đây cũng chính là câu trả lời cho câu “Làm thế nào để khách hàng đến với bạn nếu họ chưa bao giờ nghe nói về bạn?”.

Giai đoạn 2: Engage - tương tác và thúc đẩy chuyển đổi 

Giai đoạn thứ hai là phần quan trọng trong Inbound Marketing là phần doanh nghiệp tập trung vào việc tương tác và thúc đẩy chuyển đổi người truy cập website thành khách hàng tiềm năng. 

Bắt đầu tạo ra sự kết nối giữa công ty và khách hàng tiềm năng, bằng cách cung cấp thông tin hữu ích mà khách hàng tiềm năng tìm thấy giá trị như: Tài liệu free, khóa học, bản dùng thử, bài viết hướng dẫn chi tiết,....

Ví dụ như: Bạn cung cấp Tài liệu Free để đổi lấy số điện thoại, email, sở thích,...  thông qua các biểu mẫu, form khảo sát, nút CTA,.....

Điều quan trọng cần lưu ý là sau khi một khách hàng tiềm năng đồng ý trao đổi thông tin của họ. Bạn nên có chiến lược Email hiệu quả ở giai đoạn này để duy trì tương tác cũng như nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để đạt được ở giai đoạn 3. 

Giai đoạn 3: Delight - Làm hành lòng

Giai đoạn cuối cùng trong Inbound Marketing, Delight.  Ở giai đoạn này, là sau khi khách hàng tiềm năng đã trở thành khách hàng của bạn thông qua mua sản phẩm hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ của công ty. Điều cần làm bây giờ là bạn phải làm sao khách hàng cảm thấy hài lòng và thúc đẩy khách hàng trở thành người quảng bá thông lời truyền miệng và lời chứng thực.

Ai cũng biết rằng các công ty phải trả nhiều tiền hơn để thu hút khách hàng mới so với việc giữ chân khách hàng cũ. Tuy nhiên, ngày nay, các công ty không may tập trung hơn vào việc thu hút khách hàng hơn là giữ chân khách hàng.

Giai đoạn Delight là một yếu tố quan trọng trong việc nhận diện và nhận biết thương hiệu tuyệt đối không thể bị lãng quên. Một số cách bạn có thể làm hài lòng khách hàng của mình là sử dụng nội dung động, tương tác liên tục và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để làm lợi thế. 

Sự khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

Các kỹ thuật tiếp thị trong và ngoài nước khác nhau về cách họ tiếp cận khách hàng. Chúng cũng tạo ra các kết quả khác nhau. 

Outbound Marketing yêu cầu chủ động tiếp cận với khách hàng tiềm năng để đánh giá sự quan tâm của họ đối với sản phẩm của bạn. Ví dụ: bạn có thể khởi chạy các chiến dịch bán hàng trên mạng xã hội, tham gia bán hàng tận nơi hoặc gọi điện cho người khác.

Mặt khác, Inbound Marketing tập trung vào việc đưa khách hàng đến với bạn. Như đã được định nghĩa ở trên. Khi nhận thức về thương hiệu và niềm tin lâu dài được thiết lập, mọi người có thể có nhiều khả năng mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn hơn. 

Inbound Marketing Outbound Marketing
  • Nội dung kỹ thuật số nhiều thông tin, nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể và được viết để giúp giải quyết các vấn đề của người tiêu dùng.
  • Nội dung có các dạng tương tác, chẳng hạn như các bài đăng trên mạng xã hội , blog, báo cáo, hội thảo trên web, v.v.
  • Nhắn tin được điều chỉnh cho phù hợp với những người tiêu dùng cụ thể.
  • Chiến lược toàn diện trên nhiều kênh.
  • Có thể đo lường thông qua phần mềm tiếp thị kỹ thuật số.
  • Nội dung phi kỹ thuật số, được thiết kế để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và được viết để bán sản phẩm.
  • Nội dung được hiển thị trong thư trực tiếp, quảng cáo trên tạp chí, bảng quảng cáo, trên TV, v.v. và có nghĩa là thụ động.
  • Tin nhắn phải nổi bật trong số hàng triệu quảng cáo khác mà người tiêu dùng nhìn thấy mỗi ngày.
  • Chiến lược tuyến tính với các kênh hạn chế.
  • Khó đo lường phân bổ từ quảng cáo thực.

 

sự khác biệt giữa Inbound marketing và Outbound marketing
 

 


 

Lợi ích Inbound Marketing mang lại

Inbound Marketing có thể mất thời gian và nguồn lực để thiết lập và duy trì. Tuy nhiên, nó có thể rất có lợi cho doanh nghiệp và tăng doanh số bán hàng.

Hiệu quả về mặt chi phí 

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, chi phí khởi động cần thiết để xây dựng lượng theo dõi cho các blog và tài khoản mạng xã hội không hề nhỏ nhưng sẽ tối ưu hơn so với các chiến thuật truyền thống như quảng cáo trên TV, báo in, bảng quảng cáo và áp phích đắt hơn rất nhiều. 

Theo thống kê từ 99firms.com: “Khách hàng tiềm năng được tạo ra thông qua Inbound Marketing có chi phí thấp hơn 61% so với khách hàng tiềm năng từ Outbound.  Đồng thời mang lại chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn 10 lần”.

Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Bằng cách thường xuyên tạo và phân phối nội dung có giá trị, Là một cơ hội gần như vô giá để giáo dục khách hàng về thương hiệu của bạn. 

Bạn có thể sử dụng Inbound marketing để cho khách hàng biết bạn làm gì, cũng như thiết lập ấn tượng vững chắc, đáng tin cậy trong tâm trí của cả khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành.

Tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng 

Chiến lược Inbound Marketing giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi và tìm ra nội dung nào phù hợp với khách hàng tiềm năng. Từ đó, tăng cường xây dựng nội dung có giá trị mà họ quan tâm. Làm như vậy có thể giúp tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng hơn.

Đồng bộ hóa bán hàng và tiếp thị

Bởi vì nội dung tiếp thị trong nước cung cấp giải pháp cho nhu cầu của khách hàng tiềm năng, đầu vào từ đội ngũ bán hàng là rất quan trọng.

Điều này giúp loại bỏ các rào cản giữa nhóm bán hàng và tiếp thị cũng như cho phép luồng thông tin hiệu quả hơn để đạt được mục tiêu cuối cùng là tăng lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.

Có giá trị lâu dài về mặt nội dung

Trong Inbound Marketing, các nội dung như: hướng dẫn, Infographics, Case studies hoặc Ebook,... thường có tuổi đời cao hơn các Content Outbound. Bạn có thể tăng khả năng sử dụng của nó bằng cách cập nhật và xuất bản lại nội dung để giữ cho nó phù hợp và kịp thời. Ngoài ra, Các nội dung inbound marketing cho phép khách hàng tiềm năng cảm thấy rằng họ có thể tin tưởng thương hiệu sau khi có thể nhìn thấy các tương tác trước đó với các khách hàng. 

Tổng kết

Mặc dù Inbound marketing không phải là một giải pháp nhanh chóng cho hầu hết các doanh nghiệp, nhưng nó thường tạo ra lợi tức đầu tư tốt hơn và thường tạo ra nhiều khách hàng trung thành với thương hiệu hơn. 

LIÊN HỆ

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm tư vấn.