• 103 Đường số 7, khu dân cư Cityland CenterHills Phường 7, Quận Gò Vấp

Bài viết mới

Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO
14/06/2023
Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO

E-A-T không chỉ là một thuật ngữ mới mà là một khái niệm tổng quát mô tả khả năng của một trang web để cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy v&...

Admin
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút
03/06/2023
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút

Khám phá cách tạo chiến lược Social media hiệu quả để tăng cường thương hiệu, tương tác với khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Tận dụng các chiến thuật...

Admin
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng
17/05/2023
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng

Khám phá bí quyết thành công với chiến lược nội dung thông minh và hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ!

Admin
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng
10/04/2023
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược tiếp thị kết hợp với SEO. Nó giúp tăng khả năng thu h...

Admin
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng
02/04/2023
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng

Bounce rate - một chỉ số đánh giá hiệu quả của trang web của bạn. Nó cho biết tỷ lệ người truy cập chỉ xem một trang trên trang web của bạn trước khi rời đi. Cải thiện tỷ lệ này sẽ gi&uacu...

Admin

Đến bài viết này, Chắc chắn bạn đang cần tìm hiểu làm cách nào để tạo một chiến lược SEO hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Và để giúp bạn nắm rõ một số Vậy không để bạn chờ lâu, mình đi thẳng vào vấn đề chính luôn !

Chiến lược SEO là gì?

Chiến lược SEO là một kế hoạch chi tiết để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web nhằm thu được nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên. Kế hoạch này rút ra từ một số phần chính, bao gồm Technical SEO, chiến lược nội dung, SEO onpage, xây dựng liên kết và trải nghiệm người dùng(UX).

Nói một cách đơn giản, chiến lược SEO là mang lại trải nghiệm tìm kiếm đặc biệt cho khán giả của bạn.

Dưới đây, Quy trình 11 bước có thể giúp bạn tạo ra một chiến lược SEO thành công.

Hướng dẫn từng bước để tạo chiến lược SEO hiệu quả

Bước 1: Đánh giá hiệu suất SEO hiện tại

Việc phát triển chiến lược phải bắt đầu bằng cách đánh giá hiệu suất hiện tại để bạn có thể cải thiện SEO của mình. Về cơ bản, bạn cần xác định rõ các điểm sau:

  • Khả năng hiển thị kết quả tìm kiếm tự nhiên
  • Thứ hạng từ khóa hiện tại
  • Phân chia lưu lượng truy cập được gắn thương hiệu và không có thương hiệu.

Việc thực hiện điều này bạn có thể sử dụng một số công cụ để đo lường như Ahref, Semrush, … Hoặc bạn có thể tham khảo bài viết cách thực hiện SEO Audit để có một bảng đánh giá, phân tích đầy đủ.

cách thực hiện tạo chiến lược seo - 1

Việc thực hiện này, sẽ cho bạn một góc nhìn tổng quan về hiệu suất hoạt động SEO cũng như hiểu mức độ hiển thị của trang web đã thay đổi như thế nào theo thời gian và nó hiện đang hoạt động như thế nào. 

Hiểu được phân chia lưu lượng truy cập có thương hiệu và không có thương hiệu của trang web của bạn là điều quan trọng để giúp bạn xác định các cơ hội, vì phần lớn các tìm kiếm có thương hiệu được thực hiện bởi những người đã quen thuộc với doanh nghiệp của bạn. Việc tăng lưu lượng truy cập không có thương hiệu thường phù hợp với việc thu hút người dùng mới, những người chưa gặp bạn trước đây.

Tiếp đến, Bạn nên xem và phân tích các vị trí xếp hạng hiện tại của trang web của mình. và số lượng từ khóa được lập chỉ mục đã thay đổi như thế nào theo thời gian.

cách thực hiện tạo chiến lược seo - 2

Bằng cách bắt đầu thu thập những thông tin chi tiết này, bạn có thể xây dựng một bức tranh toàn cảnh về cách trang web của bạn đang hoạt động ngay bây giờ trước khi thiết lập mục tiêu và đưa ra kế hoạch thực hiện.

Bước 2: Phân tích chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh

Việc phân tích chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh sẽ tốn khá nhiều thời gian. Từ việc lựa chọn đối thủ cho đến theo dõi các chỉ số liên quan cũng như phân tích đánh giá nhằm cải thiện thứ hạng và duy trì thứ hạng từ khóa mà bạn đang đứng top. 

Hiện tại sẽ có nhiều công cụ SEO, hỗ trợ bạn thu thập những dữ liệu và đưa ra các chỉ số để bạn dễ dàng đánh giá cũng như phân tích đối thủ. Chẳng hạn như Ahref sẽ có những tính năng để bạn so sánh domain, so sánh trang,...

Các chỉ số bạn quan tâm, Số lượng từ khóa target, số lượng và chất lượng các backlink, referral domain.

chiến lược seo - phân tích đối thủ

 

Bạn có thể tìm hiểu cách thực hiện chi tiết phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO bạn có thể tham khảo bài viết tại đây 

Bước 3: Đặt mục tiêu và KPI

Đặt mục tiêu và KPI có lẽ là phần quan trọng nhất của việc tạo chiến lược SEO.

Bạn cần biết mình muốn kết thúc ở đâu để có thể vừa đưa ra kế hoạch hành động để đạt được điều đó mà còn để có thể đo lường thành công của mình và biết khi nào đã đạt được mục tiêu của mình. Cũng như theo dõi tiến trình và dễ dàng chỉnh sửa và thay đổi.

Nhưng hãy xác định sự khác biệt giữa mục tiêu và KPI vì bạn thực sự cần thiết lập cả hai.

  • Mục tiêu = Kết quả cuối cùng mà bạn muốn đạt được 
  • KPI = Các chỉ số thể hiện sự tiến bộ đối với mục tiêu của bạn

Mặc dù chúng thường được sử dụng thay thế cho nhau khi nói đến SEO, nhưng bạn phải thiết lập cả hai trong giai đoạn tạo chiến lược của mình.

Bước 4: Xác định Từ khoá Chính và Trang Trụ cột

Khi bạn đã đặt mục tiêu và KPI của mình, đã đến lúc đi thẳng vào nghiên cứu từ khóa và chủ yếu là xác định các từ khóa chính trên trang web của bạn mà bạn sẽ nhắm mục tiêu với các trang trụ cột - Pillar page.

Một trang trụ cột đóng vai trò là nền tảng cho một cụm chủ đề được xây dựng xung quanh nó. Nếu bạn chưa rõ về trang trụ cột hay cụm chủ đề thì có thể tham khảo 2 bài viết này: 

Các cụm chủ đề giúp bạn tập trung vào việc sở hữu SERP cho các chủ đề. Điều này khác với việc tập trung vào các từ khóa đơn lẻ và là một phương pháp đã được chứng minh để thiết lập mức độ liên quan chặt chẽ về chủ đề cho các phần của trang web của bạn.

Vì lý do này, Bạn nên sớm vạch ra các cụm chủ đề trong quá trình tạo chiến lược để bạn có thể xây dựng chiến lược nội dung và từ khóa xung quanh một cách hiệu quả.

topic cluster-example 

Bước 5: Tìm Từ khóa Đuôi dài và Xác định Nội dung Cụm 

Khi bạn đã xác định được các cụm chủ đề chính và từ khóa trang trụ cột, bạn cần xây dựng chiến lược nội dung cụm của mình. Các chủ đề phụ và các phần nội dung hỗ trợ này tạo thêm chiều sâu cho một chủ đề và nằm xung quanh trang trụ cột của bạn.

Mặc dù không có số lượng nội dung cụm mà bạn nên tạo cho một chủ đề cụ thể nào đó, nhưng bạn có thể mong đợi khoảng từ 15 đến 25, tùy thuộc vào quy mô và tính chất của chủ đề. Đôi khi nó nhiều hơn đáng kể; đôi khi, nó ít hơn. 

Trong khi các trang trụ cột thường tập trung vào khối lượng tìm kiếm cao hơn, cụm từ tiêu đề rộng hơn, nội dung cụm thường tập trung hơn vào các từ khóa đuôi dài.

Suy nghĩ về nội dung khám phá một phần cụ thể của chủ đề một cách sâu sắc. Đây có thể là câu trả lời cho các câu hỏi, hướng dẫn về các lĩnh vực cụ thể hoặc thậm chí là các ý kiến ​​về xu hướng hiện tại.

Bước 6: Kiểm tra nội dung hiện có trên trang web

Trước khi bắt đầu xây dựng và tạo nội dung mới, bạn nên Audit content hiện có của mình để xác định các phần hiện có có thể được cải thiện hoặc có thể phù hợp với các cụm chủ đề của bạn.

Tuy nhiên, kiểm tra nội dung chủ yếu giúp bạn xác định nội dung mà bạn nên:

  • Giữ lại
  • Cập nhật (cải thiện nội dung để nhắm mục tiêu tốt hơn các truy vấn tìm kiếm mà nó xếp hạng)
  • Xóa  (nội dung mỏng, trùng lặp có thể kìm hãm thứ hạng của bạn)

Dành thời gian để kiểm tra nội dung trang web của bạn cho phép bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, tập trung nỗ lực vào việc đạt được mục tiêu và nhận ra rằng việc cải thiện nội dung hiện có thường mang lại kết quả nhanh hơn so với việc tạo ra một thứ gì đó mới.

Bước 7: Xây dựng các cụm chủ đề của bạn

Khi bạn đã xác định được các trang trụ cột và nội dung cụm trong một cụm chủ đề, đã đến lúc bắt đầu tạo nội dung và xây dựng nội dung này.

Mặc dù chúng tôi sẽ không nói cho bạn biết từng bước về cách viết nội dung xếp hạng, nhưng chúng ta hãy xem nhanh một số gợi ý để giúp bạn đi đúng hướng. Tất cả đều bắt đầu với mục đích.

Bạn cần biết những gì người tìm kiếm mong đợi sẽ thấy khi họ tìm kiếm một truy vấn. Điều đó giúp bạn tạo nội dung thu hút người dùng và dẫn đến chuyển đổi.

Nhận được đúng ý định của người tìm kiếm là một trong những điều chính cần xem xét khi xây dựng các cụm chủ đề của bạn, nhưng bạn có thể hiểu điều này bằng cách chạy tìm kiếm các từ khóa chính trên trang của bạn và phân tích nội dung hiện đang xếp hạng. 

Bước 8: Làm đúng SEO On-Page

Đây là điểm mấu chốt để bạn đảm bảo rằng nội dung của bạn đủ khả năng hiển thị và xếp hạng tốt trên kết quả tìm kiếm thông qua việc tối ưu hóa các yếu tố này phù hợp với chiến lược từ khóa.

Và SEO Onpage là tối ưu hóa tất cả về :

  • Thẻ tiêu đề
  • Meta Description
  • Thẻ H1 / H2 / H3
  • internal link, external link
  • và nhiều hơn nữa

Và để quá trình tối ưu hiệu quả thì bài viết Mọi thứ bạn cần biết về SEO Onpage sẽ là cách để bạn thực hiện nhanh hơn, tốt hơn.

Bước 9: Tìm và khắc phục các vấn đề về Technical SEO

Nếu trang web của bạn có vấn đề về kỹ thuật SEO, những vấn đề này có thể kìm hãm hiệu suất của nó và ngăn nó xếp hạng cũng như có thể xảy ra nếu những vấn đề này đã được khắc phục.

dịch vụ Technical Audit

Việc kiểm tra này sẽ phân tích trang web nhằm tránh những sai lầm về kỹ thuật và SEO. Gói Technical Audit sẽ xuất bảng báo cáo và phân loại những lỗi này theo mức độ nghiêm trọng và khả năng tác động đến hiệu suất trang web đưa ra phương án giải quyết.

Sử dụng điều này như một cách để nhanh chóng xác định các cơ hội ưu tiên để thêm vào lộ trình bắt đầu làm việc thông qua việc giải quyết các vấn đề tồn tại, cũng như thực hiện kiểm tra định kỳ theo lịch trình (chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện hàng tháng cho hầu hết các trang web) để cảnh báo bạn về bất kỳ vấn đề mới nào cần sự chú ý của bạn trước khi chúng biến thành một vấn đề.

Bước 10: Thành thạo SEO Off-Page

Liên kết ngược vẫn là một trong ba yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google và thực tế là bạn sẽ phải vật lộn để xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm cạnh tranh nếu không có một chiến lược xây dựng liên kết vững chắc.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải lập một kế hoạch giúp bạn kiếm được các liên kết ngược chất lượng nếu bạn muốn thúc đẩy sự phát triển và đạt được mục tiêu của mình. Mặc dù có nhiều chiến thuật khác nhau mà bạn có thể sử dụng để kiếm liên kết đến trang web của mình, nhưng những chiến thuật thường hiệu quả nhất bao gồm:

  • PR kỹ thuật số
  • Xây dựng liên kết trên các trang khác
  • Khôi phục các backlink bị hỏng 404
  • Sử dụng  Skyscraper Technique
  • Tạo mồi liên kết (link bait) và quảng bá nó

Mình có bài viết về các cách xây dựng liên kết tăng thứ hạng trong SEO tại đây !

Bước 11: Phân tích và tinh chỉnh chiến lược

Khi bạn đã tạo ra chiến lược của mình và bắt đầu thực hiện các chiến thuật, bạn phải dành thời gian để phân tích và tinh chỉnh nó thường xuyên.

Không có chiến lược SEO nào là 'kết thúc' và luôn có các cơ hội để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng. Cho dù đó là tạo nội dung mới, tối ưu hóa hoặc cải thiện những gì bạn đã tạo hoặc đảm bảo rằng không có vấn đề kỹ thuật nào xuất hiện, bạn cần phải liên tục đánh giá và tinh chỉnh công việc bạn đang làm để đảm bảo nó thành công. 

Bạn cần phải đảm bảo rằng bạn đang đo lường và báo cáo về những điều này ít nhất hàng tháng để đảm bảo rằng tiến trình của bạn đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình. Áp dụng tư duy cải tiến liên tục và tập trung nỗ lực để đạt được sự phát triển.

Hãy dành thời gian để tạo một chiến lược giúp mọi người trong nhóm của bạn hiểu được các mục tiêu dài hạn của kênh và cách bạn đạt được điều đó. Đặt chiến lược là tất cả về việc truyền đạt những gì bạn sẽ làm theo cách có ý nghĩa với nhiều bên liên quan và mang lại cho mọi người liên quan sự tập trung rõ ràng.

LIÊN HỆ

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm tư vấn.