• 103 Đường số 7, khu dân cư Cityland CenterHills Phường 7, Quận Gò Vấp

Bài viết mới

Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO
14/06/2023
Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO

E-A-T không chỉ là một thuật ngữ mới mà là một khái niệm tổng quát mô tả khả năng của một trang web để cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy v&...

Admin
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút
03/06/2023
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút

Khám phá cách tạo chiến lược Social media hiệu quả để tăng cường thương hiệu, tương tác với khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Tận dụng các chiến thuật...

Admin
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng
17/05/2023
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng

Khám phá bí quyết thành công với chiến lược nội dung thông minh và hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ!

Admin
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng
10/04/2023
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược tiếp thị kết hợp với SEO. Nó giúp tăng khả năng thu h...

Admin
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng
02/04/2023
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng

Bounce rate - một chỉ số đánh giá hiệu quả của trang web của bạn. Nó cho biết tỷ lệ người truy cập chỉ xem một trang trên trang web của bạn trước khi rời đi. Cải thiện tỷ lệ này sẽ gi&uacu...

Admin

Social Media hay Phương tiện truyền thông xã hội đã và đang phát triển không ngừng trong một thập kỷ qua - các nền tảng, tính năng mới xuất hiện ngày một nhiều. Điều đó chứng tỏ rằng luôn có những cách mới để ứng dụng các kênh cho doanh nghiệp của mình hơn.

Là một chủ doanh nghiệp, điều quan trọng là bạn phải tuân thủ các cách tốt nhất để sử dụng các nền tảng xã hội làm công cụ Marketing và quảng cáo.

Tuy nhiên, đó không phải là điều nên được thực hiện một cách mơ hồ hay không cần kiểm tra, đo lường. Theo dõi những gì mà Social Media (Mạng xã hội) mang lại cho doanh nghiệp là điều quan trọng để xác định liệu nó có hiệu quả hay không. Nói một cách ngắn gọn, bạn cần thực hiện Social Media Audit cho doanh nghiệp của mình. Vậy, nó được định nghĩa như thế nào, cách thực hiện ra sao, cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé.

Social Media Audit là gì?

Social Media Audit cung cấp cho bạn cái nhìn đầy đủ về cách mạng xã hội hoạt động (hoặc không) đối với doanh nghiệp của bạn. Kiểm tra là quá trình xem xét các số liệu nhất định để đánh giá chiến lược truyền thông xã hội hiện tại của bạn có đang đi đúng hướng hay không. Social Media Audit là một phần quan trọng trong quá trình kiểm tra chiến lược digital markeing. Các chỉ số này bao gồm thông tin về nhân khẩu học, mức độ tương tác, vị trí, hiệu suất chiến dịch, v.v.

Social Media Audit là gì?

Việc thực hiện Social Media Audit có thể bao gồm số lần hiển thị, lượng comment, like, share và các tương tác khác. Song, bài đăng nào nhận được nhiều sự tương tác nhất chính là những gì mà khán giả đang quan tâm. Dữ liệu này cung cấp cho bạn thông tin để có thể giúp cho việc truyền thông xã hội hiệu quả hơn cho doanh nghiệp của mình.

Cụ thể, bạn cần thực hiện kiểm tra những gì trên phương tiện truyền thông?

Cách thực hiện Social Media Audit chuẩn

Khi bạn bắt đầu kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội của mình, hãy nhớ rằng bạn không cần phải bắt đầu lại từ đầu. Hãy sử dụng các mẫu hoặc ví dụ để giúp bạn bắt đầu. Dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày các bước liên quan đến Social Media Audit.

1. Bắt đầu với những điều cơ bản

Hãy tạo một danh sách tất cả các hồ sơ tài khoản trên mạng xã hội mà doanh nghiệp của bạn hiện có, ngay cả những tài khoản đã từ lâu không hoạt động, thậm chí là chưa từng đăng bài. Đối với mỗi nền tảng, hãy ghi lại tên người dùng, địa chỉ URL và số lượng người theo dõi hoặc người đăng ký, các chỉ số tương tác hoặc bất kỳ KPIs nào khác có thể liên quan đến từng kênh.

2. Phân tích mức độ tương tác của từng hồ sơ

Các nền tảng Social Media thường có các tính năng phân tích tích hợp sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích. Đối với mỗi nền tảng, hãy ghi lại các chỉ số tương tác, thông tin nhân khẩu học, các bài đăng hàng đầu, cùng với số lần hiển thị và phạm vi tiếp cận. Dữ liệu này có thể cho biết điểm mạnh và điểm yếu của từng nền tảng đối với doanh nghiệp của bạn.

Cách thực hiện Social Media Audit chuẩn - 1

3. Tìm các mẫu

Sau khi đã có hồ sơ về các bài đăng hoạt động hàng đầu của mình trên mỗi nền tảng, hãy phân tích xem chúng có điểm tương đồng nào không. Xem các bài đăng có chỉ hàng đầu trong mỗi nền tảng và tìm ra điểm chung giữa chúng. Có thể là về loại bài đăng, đối tượng mục tiêu, thời gian đăng bài và bất kỳ phương tiện truyền thông nào trong bài được sử dụng (hình ảnh, video, gif,...).

Cách thực hiện Social Media Audit chuẩn - 2

Khi xem dữ liệu đã thu thập, bạn sẽ có thể thấy được cách người dùng tương tác với doanh nghiệp của bạn. Nền tảng nào tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nhất vào trang web của bạn? Mức độ tương tác cao nhất bắt nguồn từ đâu? Nhân khẩu học nào thường tương tác với loại nội dung nào nhất?

4. Đặt mục tiêu cho từng nền tảng

Khi đã xác định trạng thái của từng hồ sơ Social của mình, hãy quyết định những gì bạn muốn cải thiện. Ngoài ra, hãy xem xét những gì đang làm tốt để bạn có thể tận dụng tốt hơn. Đương nhiên, những mục tiêu này sẽ không chỉ là tăng lượng người theo dõi mà còn nhiều thứ khác bạn cần hướng tới.

Mục tiêu cuối cùng của việc truyền thông xã hội chính là mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, nó bao gồm tăng nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác và lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. 

5. Lập kế hoạch

Thu thập dữ liệu thông qua việc thực hiện Social Media Audit là điều quan trọng. Tuy nhiên, đừng để điều đó làm bạn phân tâm khỏi mục đích của nó. Việc kiểm tra nhằm giúp bạn xác định những gì cần thay đổi trong việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Khi bạn đã hoàn thành kiểm tra và đặt mục tiêu của mình, hãy lập kế hoạch về cách hoàn thành chúng.

6. Đánh giá các nền tảng mới

Doanh nghiệp bạn có thể đang tập trung rất nhiều vào các nền tảng chính nhưng lại sử dụng kém các nền tảng khác. Vì vậy, nếu bạn đang nhìn thấy tiềm năng ở những nơi ‘mới’ đừng ngại khám phá ngay từ bây giờ nhé.

Dựa vào những thông tin bạn đã thu thập để giúp bạn quyết định nơi nội dung của bạn có cơ hội phát triển và thu hút khán giả cao nhất. Song, Social Media Audit không phải thực hiện một lần rồi thôi mà được thực hiện hàng quý, như vậy, bạn mới có thể dễ dàng theo dõi dữ liệu cho bất kỳ dự án mới nào.

Song, các doanh nghiệp và đội ngũ Marketing sẽ tiến hành kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội theo nhiều cách khác nhau. Họ có thể sử dụng các tiêu chí đánh giá khác nhau, muốn ghi lại các số liệu khác nhau và sử dụng các nền tảng khác nhau. Điều quan trọng là khi thực hiện kiểm tra xong, bạn có những điều chỉnh đúng đắn và phù hợp với doanh nghiệp của mình để đi đến thành công.

Công cụ Social Media Audit

Sử dụng các công cụ phù hợp để hoàn thành quá trình kiểm tra diễn a nhanh chóng và dễ dàng. Các nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội không chỉ cho bạn thấy dữ liệu cần thiết cho một cuộc kiểm tra mà còn sẽ theo dõi dữ liệu đó theo thời gian để bạn luôn có thể xem bất cứ lúc nào. Nhiều công cụ sẽ cung cấp cho bạn số liệu phân tích mở rộng cũng như có các khả năng tích hợp các nền tảng riêng lẻ lại với nhau. Dưới đây là một số công cụ gợi ý:

  • Sprout Social: Đây là nền tảng quản lý mạng xã hội tất cả trong một cung cấp cái nhìn chuyên sâu về cách người dùng tương tác với hồ sơ mạng xã hội của bạn.
  • HootSuite: Công cụ này tạo các báo cáo tùy chỉnh cho doanh nghiệp của bạn để hiển thị chính xác cách mà phương tiện truyền thông xã hội đang tác động đến thương hiệu của bạn.
  • Unmetric: Nền tảng này tập trung vào việc giúp so sánh, điểm chuẩn và phân tích hiệu quả hoạt động xã hội của doanh nghiệp bạn.
  • Zoho Social: Tính năng giám sát của công cụ này cung cấp cho bạn nhiều cột "lắng nghe" cập nhật theo thời gian thực khi sự tương tác xảy ra với hồ sơ mạng xã hội của bạn.
  • Sociality.io: Công cụ này cũng sẽ cung cấp cho bạn các báo cáo trên mạng xã hội về các đối thủ cạnh tranh để có được bức tranh toàn cảnh về cách khán giả của bạn đang tương tác trực tuyến với ngành của bạn.

Danh sách thực hiện Social Media Audit

Khi bạn bắt đầu kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội của mình, điều quan trọng là phải luôn đi đúng hướng. Có một danh sách kiểm tra đơn giản sẽ giúp bạn tập trung vào những gì bạn cần hoàn thành. Hãy ghi nhớ điều sau đây khi bạn bắt đầu thực hiện kiểm tra mạng xã hội của mình.

  • Liệt kê tất cả các tài khoản mạng xã hội của bạn. Tập hợp tất cả các tài khoản xã hội mà bạn sở hữu vào một bảng tính.
  • Sử dụng mẫu kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội. Có một hướng dẫn để bạn biết bắt đầu từ đâu.
  • Chọn công cụ kiểm tra mạng xã hội phù hợp. Sử dụng các công cụ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tài nguyên trong quá trình này.
  • Theo dõi các chỉ số chính. Tìm dữ liệu về đối tượng, mức độ tương tác và đăng thông tin cho từng nền tảng mà doanh nghiệp bạn đang sử dụng.
  • Thiết lập mục tiêu. Xác định những gì bạn muốn cải thiện về sự hiện diện trên mạng xã hội của mình.
  • Lập kế hoạch cho tương lai. Kết hợp những gì bạn đã học và áp dụng nó vào chiến lược truyền thông xã hội.

Bắt đầu thực hiện Social Media Audit

Duy trì nhiều hồ sơ trên mạng xã hội có thể rất nhiều công việc. Social Media Audit có thể giúp bạn tối ưu nguồn lực của mình một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Việc kiểm tra hàng quý về sự hiện diện trực tuyến của bạn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn sử dụng cách tối đa phương tiện truyền thông xã hội và tất cả những gì nó mang lại. Nếu bạn cần trợ giúp về việc Social Media Audit đầy đủ, nhóm HTH Digital có thể giúp bạn kiểm tra kỹ lưỡng! Chúc bạn và doanh nghiệp thành công!

LIÊN HỆ

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm tư vấn.