• 103 Đường số 7, khu dân cư Cityland CenterHills Phường 7, Quận Gò Vấp

Bài viết mới

Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO
14/06/2023
Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO

E-A-T không chỉ là một thuật ngữ mới mà là một khái niệm tổng quát mô tả khả năng của một trang web để cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy v&...

Admin
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút
03/06/2023
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút

Khám phá cách tạo chiến lược Social media hiệu quả để tăng cường thương hiệu, tương tác với khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Tận dụng các chiến thuật...

Admin
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng
17/05/2023
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng

Khám phá bí quyết thành công với chiến lược nội dung thông minh và hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ!

Admin
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng
10/04/2023
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược tiếp thị kết hợp với SEO. Nó giúp tăng khả năng thu h...

Admin
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng
02/04/2023
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng

Bounce rate - một chỉ số đánh giá hiệu quả của trang web của bạn. Nó cho biết tỷ lệ người truy cập chỉ xem một trang trên trang web của bạn trước khi rời đi. Cải thiện tỷ lệ này sẽ gi&uacu...

Admin

Được biết 95% lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm đều đến trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, việc duy trì thứ hạng trang web cao là chìa khóa để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn, thiết lập uy tín và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, có những trường hợp bạn sẽ thấy thứ hạng trang web của mình bắt đầu giảm xuống. Khi điều đó xảy ra, khả năng đạt được các mục tiêu kinh doanh của bạn cũng sẽ giảm theo.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu 15 lý do khác nhau khiến thứ hạng trang web của bạn giảm và các mẹo để thúc đẩy chúng – bằng cách cải thiện SEO của bạn.

1. Theo dõi các thay đổi trong thuật toán của Google

Google sẽ tung ra bản cập nhật Google Page Experience vào tháng 5 năm 2021. Bản cập nhật này sẽ ảnh hưởng đến cách Google xếp hạng các trang web dựa trên duyệt web an toàn, HTTPS, tính thân thiện với thiết bị di động, tốc độ tải trang web, tính tương tác và độ ổn định của hình ảnh.

thuật toán google cập nhật

Những cập nhật như thế này nhằm đảm bảo Google thực hiện đúng sứ mệnh của mình là cung cấp cho người dùng thông tin hữu ích và có liên quan.

Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là một số kỹ thuật SEO đã giúp cải thiện thứ hạng trang web của bạn trong quá khứ có thể không còn hoạt động. Trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể khiến thứ hạng của bạn bị tụt xuống.

Tiến hành Phân tích SEO trên trang web của bạn có thể giúp ngăn điều này xảy ra. Ví dụ, công cụ Phân tích SEO hoặc sử dụng dịch SEO Audit của chúng tôi để bạn có bảng báo cáo chi tiết. 

dịch vụ seo audit

2. Kiểm tra kỹ các Từ khoá Bạn đang Nhắm mục tiêu

Việc bạn nhắm mục tiêu các cụm từ khóa dài phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của mình là chưa đủ. Bạn cũng cần kiểm tra mức độ cạnh tranh của từng cụm từ khóa mà bạn đang cố gắng xếp hạng.

theo dõi và kiểm tra từ khóa

Nếu tất cả các từ khóa bạn đang cố gắng xếp hạng đều có tính cạnh tranh cao, thì việc tăng thứ hạng trang web của bạn sẽ khó khăn hơn.

Khi chọn các từ khóa để tối ưu hóa nội dung và trang web của mình, bạn muốn đảm bảo rằng mình chọn những từ khóa có lưu lượng tìm kiếm tốt hoặc độ cạnh tranh thấp hoặc từ khóa đang là xu hướng sắp tới.

Tìm các từ khóa hiệu quả nhất cho trang web của bạn bằng những công cụ như: Keywordtools, keywordfinder, … hoặc sử dụng dịch vụ nghiên cứu từ khóa của chúng tôi để có được danh sách từ khóa hiệu quả nhất.

3. Điền thông tin meta của bạn

Thẻ meta quan trọng vì chúng cung cấp nhiều ngữ cảnh hơn cho trang web và mang lại cho bạn thêm cơ hội để cải thiện thứ hạng từ khóa.

Để ngăn xếp hạng trang web của bạn giảm, hãy đảm bảo rằng bạn điền vào các thẻ meta quan trọng sau đây và bao gồm từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn trong đó:

  • Thẻ tiêu đề
  • Mô tả meta
  • Văn bản ALT hình ảnh
  • Thẻ tiêu đề (H1-H4)

Có một cách để nhanh chóng tìm thấy tất cả các trang thiếu thông tin meta: quét trang web của bạn bằng công cụ Tổng quan về các vấn đề tại chỗ . Và sau đó chỉ cần thêm các bit thông tin cần thiết.

4. Tìm các liên kết bị hỏng và không hoạt động trên website

Vì chất lượng của các liên kết đến và đi của bạn nằm trong số những chất lượng mà Google xem xét khi xếp hạng các trang web, nên việc thường xuyên kiểm tra xem có bất kỳ liên kết nào của bạn bị hỏng hay không và sửa chúng.

5. Sử dụng bài báo PR trên các trang lớn

Việc xây dựng các liên kết ngược chất lượng không đơn giản như việc gửi các quảng cáo chiêu hàng và đưa các bài đăng của khách đến các trang web ngẫu nhiên. Chúng phải là các trang web được thiết lập, tốt nhất là có thẩm quyền tên miền cao.

Xuất bản một thông cáo báo chí là một cách hiệu quả để xây dựng các liên kết ngược chất lượng cho trang web của bạn trên các trang web có uy tín cao. Đổi lại, bạn sẽ ngăn thứ hạng trang web của mình giảm xuống và thậm chí có thể giúp cải thiện chúng.

6. Loại bỏ các liên kết ngược khỏi các trang web chất lượng kém

Viết blog của khách sẽ giúp bạn xây dựng các liên kết ngược. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ gửi một bài đăng của khách đến bất kỳ trang web nào.

Lý do là Google và các công cụ tìm kiếm khác cũng xem xét chất lượng của các trang web mà các liên kết ngược của bạn đang đặt. Các liên kết ngược đến từ các trang web chất lượng thấp có thể khiến thứ hạng trang web của bạn giảm xuống.

Một cách để đảm bảo rằng bạn đang gửi bài đăng của khách đến một trang web chất lượng là kiểm tra Cơ quan quản lý miền (DA) và điểm Spam của nó . Nhắm mục tiêu các trang web có điểm DA cao và điểm Spam thấp làm tăng khả năng bạn gửi bài đăng của khách và tạo liên kết ngược trong một trang web chất lượng cao.

7. Biết cách khách hàng mục tiêu của bạn tìm kiếm nội dung

Một lý do khác khiến thứ hạng trang web của bạn giảm là do nội dung của bạn không phù hợp với mục đích tìm kiếm của khách hàng.

Bạn thấy đấy, mọi người lên mạng vì ba lý do cụ thể . Họ đang tìm kiếm:

  • Tìm giải pháp cho vấn đề họ đang gặp phải.
  • Tìm hiểu thêm về một thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
  • Mua hàng.

Điều đó nói rằng, cách tốt nhất để cải thiện thứ hạng trang web của bạn là cập nhật — thậm chí sửa đổi — các bài đăng trên blog và hướng dẫn bạn đã xuất bản trước đây để chúng phù hợp với bất kỳ mục đích nào trong số này.

8. Loại bỏ nội dung trùng lặp

Nội dung trùng lặp có hại cho SEO vì Google xem nó như một nỗ lực thao túng các thuật toán tìm kiếm để trang web của bạn có thể xếp hạng cao hơn.

Cách tốt nhất để ngăn điều này xảy ra là tổ chức nội dung trang web của bạn bằng cách sử dụng mô hình Cụm chủ đề.

Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm và loại bỏ nội dung trùng lặp trên trang web của mình bằng cách sắp xếp nội dung thành các cụm.

9. Xây dựng Quyền riêng tư và Bảo mật

Giữ cho trang web của doanh nghiệp bạn an toàn và bảo mật khỏi các cuộc tấn công mạng là điều quan trọng để ngăn xếp hạng trang web của bạn giảm xuống và tránh rắc rối pháp lý và mất doanh thu .

Mặc dù hầu hết các thương hiệu đã thực hiện các bước để lưu lượng truy cập vào trang web của họ bằng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của họ an toàn và bảo mật, điều tương tự không thể nói về những người truy cập trang web bằng thiết bị di động của họ.

Một nghiên cứu báo cáo rằng 40% dữ liệu trang web vi phạm vì trang web của họ được truy cập bằng thiết bị di động.

Điều này thật khó hiểu, đặc biệt là vì hơn một nửa lưu lượng truy cập trang web trên toàn thế giới đến từ các thiết bị di động.

Đầu tư vào công nghệ xác thực sinh trắc học như nhận dạng khuôn mặt và nhận dạng vân tay là một cách để giữ an toàn cho dữ liệu của khách truy cập trang web của bạn và giảm thiểu — nếu không muốn loại bỏ — các lỗ hổng trên trang web của bạn khi họ truy cập trên thiết bị di động của họ.

10. Giám sát đối thủ cạnh tranh của bạn

Nếu thứ hạng trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn tiếp tục tăng, thì bạn nên tìm hiểu xem họ đang làm gì để có thể tái tạo nó cho trang web của mình.

Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ cung cấp cho bạn thông tin quan trọng như từ khóa họ đang nhắm mục tiêu, loại nội dung họ đang xuất bản, nơi họ đang quảng cáo nội dung của mình và những trang web nào họ đang xây dựng liên kết ngược của mình.

Quan trọng hơn, phân tích đối thủ cạnh tranh cũng có thể cho bạn thấy những lĩnh vực mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang gặp khó khăn hoặc thiếu hụt. Sau đó, bạn có thể lấy thông tin này và sử dụng nó để tối ưu hóa và cải thiện thứ hạng trang web của mình.

11. Kiểm tra các Thao tác thủ công do Google thực hiện

Nếu bạn vi phạm một hoặc nhiều Nguyên tắc về chất lượng quản trị trang web của Google , trang web của bạn sẽ bị báo cáo Hành động thủ công và bạn sẽ được thông báo ngay trên Search Console của Google hoặc qua email.

Các trang web nhận được thông báo này sẽ không chỉ thấy thứ hạng trang web của họ giảm xuống. Họ cũng có thể đưa nội dung của họ — hoặc thậm chí là trang web — được đưa ra khỏi kết quả tìm kiếm của Google.

12. Tinh chỉnh UX trang web của bạn

Ngay cả khi bạn xuất bản nội dung chất lượng và trang web của bạn trông hấp dẫn, nếu khách truy cập của bạn không thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, họ sẽ từ chối và chuyển sang nơi khác.

Thực hiện các phương pháp hay nhất về UX trên trang web có thể giúp ngăn điều này xảy ra. Đây là một vài gợi ý:

  • Đơn giản hóa việc điều hướng trang web của bạn
  • Sử dụng thiết kế trang web đáp ứng
  • Tạo và tải lên một sơ đồ trang web
  • Làm cho tiêu đề và nhãn của bạn dễ hiểu
  • Tiến hành kiểm tra khả năng sử dụng khi bạn cập nhật trang web của mình

13. Kiểm tra xem khách truy cập của bạn ở lại trong bao lâu

Nếu bạn muốn tăng thứ hạng trang web của mình, bạn cần đảm bảo rằng bạn thu hút được khách truy cập ở lại lâu nhất có thể.

Đó là bởi vì khoảng thời gian mọi người dành cho trang web của bạn ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát của nó: tỷ lệ thoát càng cao, thứ hạng trang web của bạn càng thấp.

Xuất bản nội dung dạng dài chất lượng là một cách để khiến khách truy cập ở lại trang web lâu hơn và giảm tỷ lệ thoát của bạn.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể cứ lan man mãi trong bài viết của mình. Nó cần phải được viết cẩn thận, đặc biệt là vì 8 trong số 10 độc giả chỉ đọc tiêu đề và hầu hết khách truy cập trang web chỉ đọc 20% nội dung trên một trang .

Quan trọng hơn, nó phải cung cấp các giải pháp thiết thực cho người đọc của bạn và hứa hẹn cung cấp những gì bạn đã viết trong tiêu đề của mình.

Hướng dẫn Tối ưu hóa SEO này của SEO AUDIT TỔNG THỂ là một ví dụ hoàn hảo. Nó hướng dẫn bạn các bước về cách viết một bài đăng blog sẽ xếp hạng trên SERPs của Google.

14. Kiểm tra các vấn đề với máy chủ lưu trữ web của bạn

Nếu trang web của bạn bị lỗi khá thường xuyên, điều này có thể khiến thứ hạng trang web của bạn giảm xuống. Điều này không chỉ làm tăng tỷ lệ thoát của trang web của bạn mà còn ngăn chặn các bot của Google thu thập dữ liệu và tìm nạp nội dung của bạn mỗi khi ai đó tìm kiếm thông tin trực tuyến.

Chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web đáng tin cậy hơn có thể giúp giải quyết vấn đề này.

Một trong những điều quan trọng nhất cần kiểm tra khi chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web mới là kiểm tra cẩn thận các bài đánh giá về công ty lưu trữ web mà bạn đang xem xét.

15. Sau khi thiết kế lại, hãy đánh giá trang web của bạn

Cho dù bạn đã cập nhật một số phần của trang web của mình hay thay đổi toàn bộ, điều này có thể khiến thứ hạng trang web của bạn giảm xuống nếu bạn không cẩn thận.

Đối với người mới bắt đầu, việc thiết kế lại trang web của bạn có thể khiến nó chuyển sang chế độ ngoại tuyến một phần hoặc toàn bộ.

Một lý do khác là việc thiết kế lại trang web của bạn có thể ảnh hưởng đến cách tổ chức nội dung của bạn. Cách mã hóa trang web của bạn sẽ được thay đổi trong quá trình này, đặc biệt nếu nhà phát triển web thiết kế lại trang web của bạn khác với người tạo nó ban đầu.

Thiết lập một trang web dàn dựng là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn tất cả những điều này xảy ra.

Đó là bởi vì một trang web dàn dựng là một bản sao của trang web của bạn, ngoại trừ việc nó chưa hoạt động. Do đó, bất kỳ thay đổi nào có thể được thực hiện đối với thiết kế và cấu trúc trang web của bạn sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng trang web hiện tại của bạn.

Nó cũng cho phép bạn kiểm tra mọi bản cập nhật được thực hiện cho trang web của mình để đảm bảo trang web không có lỗi và lỗi trước khi xuất hiện trực tuyến.

Bài học rút ra chính

Trong bài viết này, tôi đã liệt kê 15 cách dễ nhất để cải thiện SEO và tăng thứ hạng của bạn. Xem lại từng điểm và xem điểm nào phù hợp với bạn nhất. Sau đó, áp dụng các chiến lược và mẹo được chia sẻ ở đây để đưa thứ hạng của bạn tăng trở lại.

Hãy nhớ rằng mục tiêu chính của Google là đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và phù hợp nhất cho người dùng. Bằng cách đảm bảo mỗi nội dung bạn xuất bản phù hợp với mục đích tìm kiếm của đối tượng mục tiêu và trình bày nội dung đó trên một trang web dễ điều hướng, bạn sẽ không chỉ ngăn xếp hạng trang web của mình giảm mà thậm chí còn khiến trang web của bạn xếp hạng cao hơn.

LIÊN HỆ

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm tư vấn.