Bạn có muốn kiểm tra lượt truy cập website cho bất kỳ trang web nào, kể cả trang web của bạn không?
Kiểm tra lưu lượng truy cập website cho phép bạn xem trang web của mình hoạt động như thế nào, so với đối thủ cạnh tranh ra sao.
Trong bài viết này, HTH Digital sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra lượt truy cập website cho bất kỳ trang web nào bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến khác nhau.
Tại sao nên kiểm tra lượt truy cập website của mình?
Bằng cách kiểm tra số liệu thống kê trang web của mình, bạn có thể dễ dàng xem trang web của mình đang hoạt động như thế nào.
Dữ liệu lưu lượng truy cập website của bạn sẽ cho bạn biết lượt truy cập của bạn đến từ đâu, cách khách truy cập tương tác với trang web của bạn và những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào đang hoạt động.
Nếu bạn muốn nhận được nhiều người đăng ký email hơn, bán được nhiều sản phẩm hơn hoặc chỉ tăng lưu lượng truy cập tổng thể, thì bạn cần thường xuyên kiểm tra phân tích trang web của mình.
Bằng cách theo dõi lưu lượng truy cập trang web của mình, bạn sẽ biết vị trí hiện tại của trang web và bạn có thể làm gì để cải thiện.
Tại sao nên kiểm tra lượt truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh?
Phân tích thống kê lưu lượng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn có thể tiết lộ rất nhiều thông tin hữu ích như:
- Các trang và bài đăng mang lại cho đối thủ cạnh tranh nhiều lưu lượng truy cập nhất
- Những từ khóa nào mà đối thủ của bạn đang xếp hạng
- Các kênh đang thúc đẩy họ lưu lượng truy cập nhiều nhất
Tất cả thông tin này có thể được sử dụng để cải thiện chiến lược tiếp thị nội dung, xây dựng liên kết, quy trình nghiên cứu từ khóa và hơn thế nữa.
Bằng cách hiểu điều gì mang lại cho đối thủ cạnh tranh của bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu các từ khóa và chủ đề tương tự đó để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của mình.
Top 4 công cụ kiểm tra lượt truy cập website hiệu quả
Có rất nhiều công cụ kiểm tra lượt truy cập website miễn phí và trả phí mà bạn có thể sử dụng. Mỗi cái đều có những tính năng độc đáo làm chúng khác biệt.
Hầu hết các chuyên gia sử dụng nhiều công cụ để kiểm tra ước tính lượt truy cập website cho các đối thủ cạnh tranh của họ. Bạn nên thử ít nhất hai công cụ khác nhau để phân tích số liệu thống kê về lưu lượng truy cập web.
Bằng cách sử dụng các công cụ khác nhau, bạn sẽ có thể lấp đầy khoảng trống và nhận được số liệu thống kê về lưu lượng truy cập chính xác hơn cho bất kỳ trang web nào.
Cùng điểm qua các công cụ tốt nhất để kiểm tra lượt truy cập mà một website có thể nhận được.
SEMRush
SEMRush là một công cụ nghiên cứu cạnh tranh và phân tích lưu lượng tất cả trong một. Đây là công cụ tốt nhất để phân tích và giám sát lưu lượng truy cập cho bất kỳ trang web nào.
Khi bạn nhập URL của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ nhận được bảng phân tích chi tiết về tổng lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh của mình.
Bạn sẽ có thể xem các số liệu quan trọng của trang web như khối lượng lưu lượng truy cập hàng tháng theo thời gian, phân phối lưu lượng truy cập theo quốc gia, các từ khóa mang lại cho họ nhiều lưu lượng truy cập nhất và hơn thế nữa.
Tab Phân tích lưu lượng truy cập cung cấp cho bạn số lượng khách truy cập, tổng số lượt truy cập, thời lượng truy cập trung bình, số lần xem trang và tỷ lệ thoát mà trang web nhận được.
Tính năng này giống như xem xét tài khoản Google Analytics của đối thủ cạnh tranh của bạn.
Một tính năng tuyệt vời khác được gọi là Phân tích lưu lượng truy cập hàng loạt cho phép bạn phân tích mức lưu lượng truy cập cho nhiều đối thủ cạnh tranh cùng một lúc.
Tùy thuộc vào kế hoạch định giá của bạn, bạn có thể so sánh tối đa 200 trang web. Điều này cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn cảnh về thị trường ngách của bạn, các trang web nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất và bất kỳ cơ hội lưu lượng truy cập nào mà bạn có thể thực hiện.
Bạn cũng sẽ tìm thấy các báo cáo phân tích lưu lượng truy cập chi tiết cung cấp cho bạn thông tin như trang web nào đang gửi lưu lượng truy cập giới thiệu nhiều nhất, trang nào trên trang web của họ có giá trị nhất và vị trí nào mang lại cho họ nhiều lưu lượng truy cập nhất.
Bạn có thể tận dụng bản dùng thử 14 ngày hoặc gói miễn phí có giới hạn cho phép bạn truy cập vào dữ liệu trang web cơ bản.
Nếu bạn muốn có báo cáo đầy đủ, thì các gói trả phí bắt đầu từ $ 119,95 mỗi tháng, cho phép bạn truy cập đầy đủ vào các nguồn lưu lượng truy cập, bảng xếp hạng, phương tiện truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh, v.v.
SimilarWeb
SimilarWeb là công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập trang web trực tuyến cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh và kênh nào có giá trị nhất.
Thay vì chỉ cung cấp lưu lượng truy cập từ tìm kiếm, bạn sẽ nhận được báo cáo chi tiết về toàn bộ chiến lược lưu lượng truy cập của trang web.
Khi bạn chạy một trang web thông qua công cụ này, bạn sẽ nhận được bảng phân tích về lưu lượng truy cập tổng thể, bao gồm cả báo cáo theo từng quốc gia.
Bạn sẽ nhận được các số liệu tương tác như tỷ lệ thoát , số trang được xem trên mỗi lượt truy cập, thời lượng truy cập trung bình và các nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu cho trang web đó.
Ngoài lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền, bạn sẽ tìm thấy những từ khóa trả tiền nào mang lại lưu lượng truy cập trang web, kênh xã hội nào có giá trị nhất và mạng hiển thị mà trang web sử dụng để kiếm tiền.
Cuối cùng, bạn sẽ nhận được bảng phân tích chi tiết về đối tượng của trang web, loại trang web nào khác mà họ quan tâm, các trang web giới thiệu hàng đầu và danh sách các trang web đối thủ cạnh tranh để bạn nghiên cứu thêm.
Phiên bản miễn phí của công cụ cung cấp cho bạn dữ liệu lưu lượng hữu ích. Nếu bạn yêu cầu báo cáo chi tiết hơn, thì bạn có thể tạo tài khoản doanh nghiệp với giá tùy chỉnh.
Google Search Console
Google Search Console là một công cụ miễn phí của Google cho phép bạn phân tích lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của mình.
Công cụ này cung cấp cho bạn một bức tranh toàn cảnh về cách trang web của bạn được các công cụ tìm kiếm xem.
Nó hiển thị số lần hiển thị, số nhấp chuột, tỷ lệ nhấp (CTR) và vị trí trung bình của các từ khóa của bạn trong công cụ tìm kiếm.
Điều này giúp bạn hiểu những từ khóa bạn đang xếp hạng và khối lượng tìm kiếm mà chúng mang lại. Thông tin này có thể giúp bạn cải thiện lưu lượng truy cập của mình.
Ví dụ: nếu bạn thấy rằng bạn đang xếp hạng ở vị trí 11, thì bạn có thể tối ưu hóa bài đăng trên blog để cố gắng chuyển nó lên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.
Bạn cũng có thể xem những trang nào được lập chỉ mục, nếu có bất kỳ lỗi nào và hơn thế nữa.
Sau khi thêm trang web của mình vào Google Search Console, bạn có thể bắt đầu xem dữ liệu trang web của mình.
Ahrefs
Ahrefs là một trong những công cụ SEO phổ biến nhất trên thị trường được các thương hiệu như Netflix, Uber và Facebook tin dùng. Nó giúp bạn biết đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhận được bao nhiêu lưu lượng truy cập và tại sao họ lại xếp hạng cao như vậy.
Ahrefs thu thập thông tin hơn 6 tỷ trang web mỗi ngày, với hơn 200 triệu trang web trong chỉ mục của họ. Đó là rất nhiều dữ liệu, nhưng điều này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hữu ích để giúp bạn tăng thứ hạng đối thủ cạnh tranh và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Giao diện rất đơn giản và thân thiện với người dùng. Chỉ cần nhập URL của trang web vào trường tìm kiếm và công cụ sẽ lấy tất cả thông tin trang web có sẵn.
Báo cáo tổng quan về tìm kiếm cung cấp cho bạn tổng quan về lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền mà một trang web nhận được, cơ quan quản lý miền, đối thủ cạnh tranh lớn nhất, v.v.
Bạn có thể lọc báo cáo để xem thống kê lưu lượng truy cập trong năm, 30 ngày qua hoặc mọi lúc.
Mặc dù có rất nhiều dữ liệu hiện có, nhưng thật dễ dàng để lọc và tìm các chỉ số trang web mà bạn đang tìm kiếm.
Hãy nhớ rằng dữ liệu lưu lượng truy cập chỉ hiển thị dữ liệu tìm kiếm không phải trả tiền chứ không phải các nguồn khác như phương tiện truyền thông xã hội.
Có bản dùng thử 7 ngày với giá 7 đô la, sau đó kế hoạch bắt đầu ở mức 99 đô la mỗi tháng. Xem xét lượng dữ liệu bạn có thể truy cập, nó có giá cả phải chăng một cách đáng ngạc nhiên.
Kết luận
Có rất nhiều công cụ có thể sử dụng để kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của mình và lưu lượng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh.
Kiểm tra lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về thị trường của mình và bạn có thể làm gì để có thêm lưu lượng truy cập. Trong khi, việc theo dõi lưu lượng truy cập trang web của riêng bạn sẽ cho bạn biết liệu chiến lược SEO, mạng xã hội và các chiến lược tạo lưu lượng truy cập khác của bạn có đang hoạt động hay không.