• 103 Đường số 7, khu dân cư Cityland CenterHills Phường 7, Quận Gò Vấp

Bài viết mới

Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO
14/06/2023
Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO

E-A-T không chỉ là một thuật ngữ mới mà là một khái niệm tổng quát mô tả khả năng của một trang web để cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy v&...

Admin
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút
03/06/2023
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút

Khám phá cách tạo chiến lược Social media hiệu quả để tăng cường thương hiệu, tương tác với khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Tận dụng các chiến thuật...

Admin
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng
17/05/2023
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng

Khám phá bí quyết thành công với chiến lược nội dung thông minh và hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ!

Admin
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng
10/04/2023
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược tiếp thị kết hợp với SEO. Nó giúp tăng khả năng thu h...

Admin
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng
02/04/2023
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng

Bounce rate - một chỉ số đánh giá hiệu quả của trang web của bạn. Nó cho biết tỷ lệ người truy cập chỉ xem một trang trên trang web của bạn trước khi rời đi. Cải thiện tỷ lệ này sẽ gi&uacu...

Admin

Trên vai trò là một chủ doanh nghiệp, Trưởng Phòng/Giám Đốc Marketing, bạn đã bao giờ tự hỏi rằng:

Liệu đội Marketing Inhouse, Agency được thuê đã triển khai đúng plan hay chưa?

Tài khoản, các chiến dịch Facebook Ads đã được setup đúng chưa?

Khi không hiệu quả, liệu tài khoản và các chiến dịch có đang bị lỗi?

…..

Để trả lời cho những câu hỏi trên, mời các bạn tìm hiểu Facebook Ads Audit ngay sau đây!

Facebook Ads Audit là gì?

Facebook Ads Audit là việc kiểm tra và đánh giá chi tiết về tất cả các hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp đang diễn ra trên nền tảng Facebook.

Tại sao cần kiểm tra quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp của bạn?

  • Đảm bảo mọi thứ đều đang đi đúng hướng, đúng kế hoạch ban đầu mà bạn đã đề ra.
  • Hiệu suất quảng cáo trên nền tảng Facebook của bạn đang kém và cần tìm ra nguyên nhân để khắc phục
  • Điều chỉnh các chiến dịch để đảm bảo sự tăng trưởng trong tương lai

Việc kiểm tra nên diễn ra định kỳ theo tháng, theo quý, hoặc nếu kỹ hơn thì nên theo tuần.

Xem thêm: Google Ads Audit là gì? Tại sao bạn nên thực hiện ngay?

Thực hiện Facebook Ads Audit như thế nào?

thực hiện facebook ads audit

Để thực hiện Audit, ta cần có những yếu tố để đánh giá liệu tài khoản, các chiến dịch Facebook Ads có đang được cài đặt đúng và hoạt động tốt hay chưa.

Cùng tham khảo một vài yếu tố dùng để đánh giá khi thực hiện Facebook Ads Audit:

1. Kiểm tra cấu trúc tài khoản

Trình quản lý doanh nghiệp Facebook (Meta)

Để quản lý hiệu quả các tài nguyên, hãy đảm bảo bạn đã tạo Trình quản lý doanh nghiệp để quản lý các tài nguyên như Trình quản lý quảng cáo, Fanpage, Instagram, Pixel,...

Trình quản lý quảng cáo

Đây là nơi bạn có thể theo dõi tổng quan tài khoản của mình, việc xem lại cấu trúc tài khoản quảng cáo giúp dễ quản lý các thành phần như chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo.

Cấu trúc chiến dịch Quảng cáo trên Facebook của bạn cũng ảnh hưởng đến số lượng người sẽ nhìn thấy để quản lý và tương tác với chúng. Chiến dịch được cấu trúc xung quanh mục tiêu

2. Kiểm tra thiết lập theo dõi tracking

Pixel

Pixel là công cụ phân tích cho phép nhà quảng cáo theo dõi các hành động được thực hiện trên quảng cáo của họ. Đồng thời đừng quên kiểm tra xem pixel đã hoạt động hay chưa.

Theo dõi chuyển đổi

Chuyển đổi là một trong những yếu tố để đánh giá liệu chiến dịch đã hoạt động tốt và đúng định hướng hay chưa. Việc Setup các chuyển đổi là điều quan trọng và vô cùng cần thiết trước khi triển khai chạy QC.

Để setup chuyển đổi đúng cần căn cứ theo Plan (Kế hoạch) mà doanh nghiệp đã đề ra.

Một số chuyển đổi Facebook Ads:

  • Thêm vào giỏ hàng
  • Xem giỏ hàng
  • Thêm vào danh sách yêu thích
  • Bắt đầu thanh toán
  • Thêm thông tin thanh toán
  • Mua hàng
  • Hoàn thành đăng ký

 

3. Kiểm tra chiến dịch và mục tiêu quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo cần căn cứ vào plan mà doanh nghiệp đã soạn sẵn, từ đó điều chỉnh có phù hợp

Một số mục tiêu cơ bản:

  • Mức độ nhận biết: Hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng nhớ đến quảng cáo nhất.
  • Lưu lượng truy cập: Chuyển mọi người tới một đích đến nào đó, chẳng hạn như trang web, ứng dụng.
  • Lượt tương tác: Tăng số tin nhắn, lượt xem video, lượt tương tác với bài viết, lượt thích Trang hoặc lượt phản hồi sự kiện.
  • Khách hàng tiềm năng: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn.
  • Quảng cáo ứng dụng: Thu hút những người mới cài đặt và tiếp tục sử dụng ứng dụng của bạn.
  • Doanh số: Tìm những người có khả năng sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

 

4. Kiểm tra tệp đối tượng, nhắm mục tiêu chi tiết

Với hình thức quảng cáo Facebook, tệp đối tượng vô cùng quan trọng vì đây là đối tượng mục tiêu mà quảng cáo sẽ tiếp cận.

Loại tệp đối tượng

Căn cứ vào chiến lược của doanh nghiệp, hãy xem các loại tệp đối tượng đã đủ hay chưa!? Hiện tại Facebook Ads đang hỗ trợ các loại tệp đối tượng:

  • Đối tượng tùy chỉnh: Những người đã tương tác với doanh nghiệp hoặc danh sách khách hàng.
  • Đối tượng tương tự: Đối tương tương tự đã tương tác với doanh nghiệp của bạn.
  • Đối tượng đã lưu: Targeting theo hành vi sở thích.

Ngoài tệp đối tượng, việc nhắm mục tiêu chi tiết cũng cần được kiểm tra kỹ liệu đã đúng với Customer Personal (chân dung khách hàng) của bạn hay chưa.

Quy mô đối tượng

Tiếp theo là hãy kiểm tra xem quy mô các đối tượng đó như thế nào? Đã đúng với số lượng mà doanh nghiệp mong muốn quảng cáo tiếp cận hay chưa!?

Yếu tố này quan trọng bởi đối tượng hẹp sẽ nhận được phân phối hạn chế và có thể gây hại cho hiệu suất; còn nếu đối tượng quá rộng thì có thể làm tiêu tốn ngân sách đã đề ra.

Đối tượng loại trừ

Bạn có thể thiết lập các quy tắc để loại trừ các đối tượng hoặc nhóm cụ thể khỏi bị nhắm mục tiêu bởi chiến dịch trên Facebook của mình. Loại trừ đối tượng giúp bạn quản lý hiệu quả ngân sách của mình để bạn không phải đặt giá thầu nhiều lần cho cùng một đối tượng.

Ví dụ:

  • Loại trừ đối tượng gồm những khách hàng trung thành khỏi việc nhận quảng cáo từ chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Loại trừ các phần trăm tương tự nhỏ hơn (1-3%) khỏi các phần tương tự lớn hơn (3-5%) để kiểm tra tính hiệu quả của các phạm vi tương tự khác nhau.
  • Loại trừ những người cài đặt ứng dụng khỏi nhận tin nhắn tìm kiếm để cài đặt ứng dụng.

 

5. Kiểm tra quảng cáo

Quảng cáo là những gì chứa thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến với đối tượng khách hàng. Cho nên các mẫu quảng cáo là những thành phần vô cùng quan trọng trong một chiến dịch, vì thế sự chỉnh chu là điều bắt buộc.

Facebook Ads Audit sẽ đánh giá các mẫu quảng cáo thông qua các tiêu chí sau đây:

  • Nút CTA: Đảm bảo nút CTA (nếu có) đang thúc đẩy người dùng thực hiện hành động chính xác (ví dụ: “Tìm hiểu thêm” cho chiến dịch nhận diện thương hiệu; “Đăng ký” có các chiến dịch với mục tiêu chuyển đổi đăng ký form hay để lại thông tin).
  • Trang đích: Xem xét các trang đích được liên kết với quảng cáo của bạn để đảm bảo chúng là những trang có liên quan nhất dựa trên quảng cáo.
  • Chất lượng quảng cáo:
    • Xếp hạng chất lượng—chất lượng cảm nhận được của quảng cáo của bạn đối với cùng một đối tượng mà các nhà quảng cáo khác đang nhắm mục tiêu.
    • Xếp hạng tỷ lệ tương tác—tỷ lệ tương tác dự kiến ​​của quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác cạnh tranh cho cùng một đối tượng.
    • Xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi—tỷ lệ chuyển đổi dự kiến ​​của quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác cạnh tranh cho cùng một đối tượng với cùng một mục tiêu.

Trên đây là một số yếu tố cơ bản khi thực hiện Facebook Ads Audit. Để Audit một cách chuyên sâu và hiệu quả hơn cho doanh nghiệp của mình thì bạn cần một đơn vị cung cấp dịch vụ kinh nghiệm và thực sự uy tín.

Với 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, HTH Digital hứa hẹn sẽ mang đến một báo cáo Audit chi tiết cũng như đề xuất những giải pháp tối ưu Facebook Ads phù hợp cho quý doanh nghiệp.

LIÊN HỆ

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm tư vấn.