• 103 Đường số 7, khu dân cư Cityland CenterHills Phường 7, Quận Gò Vấp

Bài viết mới

Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO
14/06/2023
Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO

E-A-T không chỉ là một thuật ngữ mới mà là một khái niệm tổng quát mô tả khả năng của một trang web để cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy v&...

Admin
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút
03/06/2023
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút

Khám phá cách tạo chiến lược Social media hiệu quả để tăng cường thương hiệu, tương tác với khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Tận dụng các chiến thuật...

Admin
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng
17/05/2023
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng

Khám phá bí quyết thành công với chiến lược nội dung thông minh và hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ!

Admin
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng
10/04/2023
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược tiếp thị kết hợp với SEO. Nó giúp tăng khả năng thu h...

Admin
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng
02/04/2023
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng

Bounce rate - một chỉ số đánh giá hiệu quả của trang web của bạn. Nó cho biết tỷ lệ người truy cập chỉ xem một trang trên trang web của bạn trước khi rời đi. Cải thiện tỷ lệ này sẽ gi&uacu...

Admin

Một báo cáo Website Audit là chìa khóa để kiểm tra toàn diện trang web của doanh nghiệp. Có thể các bạn chưa bao giờ kiểm tra trang web của mình trước đây hoặc đã lên kế hoạch để thiết kế lại website. Dù đang trong trường hợp nào, Hãy sử dụng danh sách kiểm tra trang web được liệt kê dưới đây!

Dưới đây, bạn sẽ tìm hiểu Website audit là gì, các loại kiểm tra khác nhau và cách sử dụng thông tin từ kiểm tra để cải thiện SEO và chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Website Audit là gì?

Website audit là kiểm tra hiệu suất của trang trước khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trên quy mô lớn hoặc thiết kế lại trang web. Việc kiểm tra trang web có thể xác định xem trang web đó có được tối ưu hóa để đạt được mục tiêu lưu lượng truy cập của doanh nghiệp hay không và cho bạn biết cách bạn có thể cải thiện trang web để đạt được những mục tiêu đó.

Trước khi Digital Audit đi sâu vào những điều bạn nên chú ý, hãy xem xét một số loại kiểm tra khác nhau mà bạn có thể thực hiện.

Các loại kiểm tra website

  • Kiểm tra trang web cạnh tranh
  • Kiểm tra liên kết SEO
  • Kiểm tra tối ưu hóa chuyển đổi khách hàng tiềm năng
  • Kiểm tra Social media
  • Kiểm tra SEO

1./ Kiểm tra trang web cạnh tranh

Là quá trình thực hiện theo dõi các đối thủ cạnh tranh của bạn và các chiến lược trực tuyến của họ để giúp bạn biết được thương hiệu của mình có bỏ lỡ những cơ hội nào không. Về cơ bản, kiểm tra website cạnh tranh cho phép bạn xem những gì đang hoạt động cho các công ty khác trong thị trường của bạn. Từ đó, bạn có thể kết hợp các chiến thuật đó vào chiến lược của riêng mình.

Bắt đầu bằng cách thực hiện phân tích SWOT trên trang web của đối thủ cạnh tranh. Trong phân tích SWOT, bạn theo dõi điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của trang web. 

Ví dụ:

  • Một điểm mạnh có thể là trang web của họ dễ điều hướng hơn của bạn.
  • Một điểm yếu có thể là trang web của họ có thời gian tải trang chậm hơn.
  • Cơ hội có thể là các mục hoặc công cụ bị thiếu trong trang web của họ mà bạn có thể thêm vào trang web của mình để mang lại lợi thế cho bạn.
  • Một mối đe dọa có thể là trang web của họ xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) so với trang web của bạn, dẫn đến việc trang web của bạn mất khách hàng tiềm năng.

Trong quá trình kiểm tra này, bạn cũng cần xem xét các công cụ và phần mềm họ đang sử dụng để hợp lý hóa các quy trình của họ. Điều này có thể giúp bạn khám phá những cách mới để chạy trang web của mình hiệu quả hơn và giúp người tiêu dùng dễ truy cập hơn.

2./ Kiểm tra liên kết SEO

Là quá trình kiểm tra và đánh giá các liên kết trỏ về trang web của bạn nhằm tìm ra các vấn đề và cơ hội tìm ẩn trong hồ sơ liên kết (Backlink profile). Bằng cách này, sẽ giúp bạn tối ưu hóa trang web để xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của doanh nghiệp.

Kiểm tra liên kết xem xét nguồn URL, tên miền và văn bản neo để xem liệu giá trị và vốn chủ sở hữu (được gọi là "Link Juice") có được chuyển đến trang của bạn hay không. Điều này sẽ đánh giá xem một liên kết đang giúp ích hay làm ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của trang web của bạn trong SERPs. Liên kết từ các trang web nổi tiếng có giá trị hơn nhiều so với các liên kết từ các trang web nhỏ hơn, ít nổi tiếng hơn.

Để thực hiện kiểm tra liên kết SEO, hãy bắt đầu bằng cách thu thập tất cả dữ liệu liên kết của bạn. Bạn có thể làm điều này với Google Search Console bằng cách nhập tên miền của bạn và sau đó nhấp vào "Liên kết" 

Audit liên kết với google search console

Từ đó, bạn có thể tải xuống các liên kết mới nhất và tạo bảng tính kiểm tra liên kết. Sau đó, bạn đánh giá thủ công các liên kết của mình bằng cách chú ý đến các yếu tố như văn bản liên kết, địa chỉ IP và nội dung trang. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như trình kiểm tra backlink của Ahref để loại bỏ phỏng đoán khi phân tích giá trị của các liên kết mà bạn thu thập được.

3./ Kiểm tra tối ưu hóa chuyển đổi khách hàng tiềm năng

kiểm tra tối ưu hóa chuyển đổi khách hàng tiềm năng phân tích các vấn đề và cơ hội chuyển đổi của trang web. Trong quá trình kiểm tra này, bạn sẽ cần phân tích cách lưu lượng truy cập đến trang web của mình và lưu lượng đến từ đâu. 

Google Analytics là một công cụ tuyệt vời cho bước này. Biết lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của đối tượng và sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung trang web của mình cho phù hợp với nhu cầu của họ.Nói về nội dung, bạn cũng sẽ cần phân tích nội dung trên trang web của mình. Đảm bảo nội dung hữu ích, nhiều thông tin và cập nhật. 

Thông tin mới nhất về doanh nghiệp của bạn có được tải lên trang web và dễ dàng nhìn thấy không? Nội dung của bạn có chứa từ khóa và cụm từ để tăng thứ hạng trên SERPs không? Nội dung lỗi thời hoặc không liên quan có thể ảnh hưởng đến chuyển đổi và ảnh hưởng đến xếp hạng SERPs của bạn.

Các khía cạnh khác của trang web của bạn, bạn cần quan sát là:

  • Các hình thức. Các biểu mẫu của bạn có thu thập đủ thông tin để liên hệ với khách hàng tiềm năng không?
  • Quá trình thanh toán. Nếu bạn nhận thấy nhiều người từ bỏ giỏ hàng, khách hàng có thể gặp sự cố với quy trình thanh toán trên trang web của bạn.
  • Thiết kế và bố trí. CTA có rõ ràng và dễ nhìn thấy không? Là bản sao quá nhỏ và khó đọc? Trang web có dễ điều hướng không?
  • Trải nghiệm người dùng tổng thể. Có bất kỳ nguồn gây thất vọng cho khách truy cập vào trang web của bạn?

Kiểm tra Social media

Hiệu suất trực tuyến của thương hiệu của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng bởi phương tiện truyền thông xã hội. Nếu sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn không đẩy thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, thì đã đến lúc tiến hành thực hiện Social media audit.

Để bắt đầu kiểm tra, hãy tạo danh sách tất cả các tài khoản Social của công ty bạn. Thực hiện một số thao tác đào bổ sung để đảm bảo bạn không bỏ sót bất kỳ điều gì mà bạn không biết, chẳng hạn như các tài khoản do các bộ phận khác bắt đầu. 

Từ đó, đi qua từng tài khoản để xác định xem tất cả chúng có phù hợp với thương hiệu của công ty hay không — sử dụng cùng một hình ảnh, logo, giọng điệu, v.v.

Sau đó, bạn sẽ cần đánh giá hiệu suất của từng trang. 

  • Loại nội dung nào hoạt động hiệu quả nhất và loại nội dung nào hoạt động kém nhất?
  • Các trang này có được cập nhật thường xuyên không?

Cuối cùng, hãy sử dụng thông tin từ đánh giá để hiểu rõ hơn về đối tượng của bạn và tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội của bạn để thu hút họ. Sau đó, bạn sẽ có thể cập nhật chiến lược truyền thông xã hội của mình để làm hài lòng khán giả hơn nữa, thu hút họ đến trang web của bạn hiệu quả hơn. 

Kiểm tra SEO

Hay còn gọi là SEO Audit, Là quá trình đánh giá tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn trong SERPs. Bao gồm từ khóa, nội dung, siêu dữ liệu, tốc độ trang, hành trình của người dùng và tối ưu hóa video kể cả liên kết SEO đã liệt kê ở trên. 

Bạn có thể tự mình tiến hành kiểm tra SEO nhưng có thể bạn sẽ nhận được câu trả lời thấu đáo hơn trong thời gian ngắn hơn bằng cách thuê một đại lý.

Lợi ích khi thực hiện Kiểm tra website

  • Bạn có thể so sánh trang web của bạn với đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Bạn có thể cải thiện SEO của mình. 
  • Bạn sẽ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.
  • Bạn có thể tối ưu hóa hiệu suất trang web của bạn.              
  • Bạn có thể xác định các vấn đề sớm.

1./ Bạn có thể so sánh trang web của bạn với đối thủ cạnh tranh

Tiến hành kiểm tra trang web sẽ cho phép bạn so sánh trang web của mình với đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể phân tích bạn đang xếp hạng tốt như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh cho các từ khóa và xác định các nguồn thu nhập mới tiềm năng.

Mình sẽ khuyến khích sử dụng công cụ Semrush hoặc Ahref để bạn có thể tiến hành phân tích đối thủ qua nội dung, từ khóa, chủ đề, liên kết, thứ hạng,.... với các tính năng như content gap, keyword gap,... sẽ giúp bạn tìm kiếm cơ hội dễ dàng và nhanh chóng.

2./ Bạn có thể cải thiện SEO của mình. 

Với kiểm tra trang web, bạn sẽ có thể xác định bất kỳ cơ hội SEO nào bị bỏ lỡ và khắc phục mọi sai lầm khi thực hiện SEO (ví dụ: nhồi nhét từ khóa, liên kết văn bản neo đối sánh chính xác, v.v.) trong toàn bộ nội dung trang web của bạn. 

SEO Audit cũng sẽ cho phép bạn tập trung lại các nỗ lực SEO của mình vào người dùng trước và sau đó là công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ bảo vệ bạn khỏi việc liên tục theo đuổi các thay đổi đối với thuật toán xếp hạng tìm kiếm, nghĩa là bạn sẽ không áp dụng các phương pháp sai lầm chỉ để hiển thị ở đầu SERPs.

3./ Bạn sẽ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Kiểm tra trang web cũng cho phép bạn đánh giá lại tính hiệu quả của trang web về mặt tạo và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Kết quả là bạn sẽ có thể phát hiện ra bất kỳ cơ hội nào đã bị bỏ qua trước đây để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng để bạn có thể thêm CTA có liên quan, cũng như xác định các thiếu sót trong trang đích của mình để bạn có thể tối ưu hóa chúng nhằm tăng cường chuyển đổi.

4./ Bạn có thể tối ưu hóa hiệu suất trang web

Kiểm tra trang web, giống như những kiểm tra được đề cập ở trên, thường đánh giá một trang web về nội dung và hiệu suất kỹ thuật của nó. Do đó, kiểm tra sẽ cho bạn cơ hội kiểm tra tính vững chắc của cơ sở hạ tầng và khung kỹ thuật trang web của bạn. Nó cũng sẽ đánh giá mức độ thân thiện của trang web của bạn với các công cụ tìm kiếm và xác định mức độ dễ dàng cho người dùng điều hướng trang web của bạn để tìm nội dung họ đang tìm kiếm.

5./ Bạn có thể xác định các vấn đề sớm

Cuối cùng, kiểm tra trang web tìm ra các vấn đề đang ảnh hưởng đến SEO và chuyển đổi của bạn, chẳng hạn như liên kết bị hỏng, nội dung ẩn và thời gian tải trang lâu. Xác định những vấn đề này sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề đang chuyển hướng lưu lượng truy cập.Đánh giá cả khía cạnh nội dung và kỹ thuật của trang web của bạn sẽ mở ra cơ hội cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập và chuyển đổi mà trang web của bạn tạo ra.Bây giờ bạn đã biết kiểm tra trang web là gì và tại sao bạn nên thực hiện kiểm tra trang web, hãy xem cách tiến hành kiểm tra.

Cách tiến hành Audit cho một Website

  • Chạy URL trang web của bạn thông qua công cụ kiểm tra trang web
  • Tìm lỗi kỹ thuật.
  • Xác định các vấn đề SEO
  • Phân tích thiết kế và UX
  • Đánh giá nội dung trang web
  • Tạo danh sách kiểm tra tất cả các vấn đề của trang web và đề xuất các bản sửa lỗi.

 

  1. Chạy URL trang web của bạn thông qua công cụ kiểm tra trang web

Trước khi bắt đầu, bạn sẽ cần tìm một công cụ kiểm tra trang web có thể giúp bạn phân tích trang web của mình đang hoạt động như thế nào. Khi bạn sử dụng phần mềm kiểm tra trang web để chạy trang web của mình, bạn có thể nhận được các đề xuất cụ thể và kiểm tra xem trang của bạn đang hoạt động như thế nào.

Công cụ thực hiện:

  • Semrush
  • Ahref
  • Screamfrog
  • Website Auditor
  1. Tìm lỗi kỹ thuật

Các lỗi kỹ thuật như lỗi liên quan đến hiệu suất, SEO, thiết bị di động và bảo mật có thể tác động tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng trên trang web của bạn. Nếu bạn nhận thấy khách truy cập không ở lại trang web của mình lâu hoặc bạn thấy nhiều giỏ hàng bị bỏ rơi — kiểm tra trang web là một cách tuyệt vời để tìm hiểu lý do.

  1. Xác định các vấn đề SEO

Bây giờ, bạn sẽ muốn xem xét các vấn đề liên quan đến SEO để có thể cải thiện thứ hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là xem xét các mô tả meta, xem xét văn bản thay thế hình ảnh, v.v.

  1. Phân tích thiết kế và UX

Làm thế nào thiết kế này làm việc cho khách hàng của bạn? Một số phần mềm có bản đồ nhiệt về phần nào trong thiết kế của bạn thu hút sự chú ý nhất và phần nào người dùng đang đọc. Loại phân tích này sẽ cho bạn biết thiết kế tổng thể và trải nghiệm người dùng đang tác động như thế nào đến khách truy cập của bạn.

  1. Đánh giá nội dung trang web

kiểm tra trang web sẽ giúp bạn đánh giá nội dung trang web bao gồm blog, trang web, v.v. Bạn sẽ muốn biết các trang hiện tại của mình đang xếp chồng lên nhau như thế nào. Hãy tự hỏi: "Nội dung của tôi có được xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm không?" và "SEO trên trang của tôi và hiệu suất có phù hợp với số lượng lưu lượng truy cập của tôi không?".

  1. Tạo danh sách kiểm tra tất cả các vấn đề của trang web và đề xuất các bản sửa lỗi

Tạo một báo cáo kiểm tra trang web truyền đạt rõ ràng các vấn đề về trang web được tìm thấy (và những việc cần làm đối với chúng) là một công việc dễ dàng khi bạn có các công cụ phù hợp.

Nếu bạn muốn kiểm tra sơ bộ về website có thể sử dụng công cụ Website Grader  của Hubspots. Nếu bạn muốn có nhiều số liệu hơn để tự phân tích kỹ lưỡng có thể xem xét đến công cụ Site audit của Ahref và Semrush. Ngoài ra, Bạn có thể sử dụng dịch vụ Website Audit của chúng tôi. Để có một bạn báo cáo chi tiết và hướng giải quyết hiệu quả các vấn đề hiệu quả và tối ưu chiến lược SEO thành công hơn.

Các đánh giá cần thực hiện khi Audit Website

Đánh giá hiệu suất trang web

Trong phần đầu tiên của quá trình kiểm tra trang web, bạn nên tập trung vào cách người dùng điều hướng trang web của bạn — từ trang chủ đến bài đăng trên blog, đến trang đích và bất kỳ nội dung liên quan nào ở giữa.

Lập danh sách các trang trên trang web của bạn và tự hỏi mình những câu hỏi sau để đánh giá chúng về các cơ hội tối ưu hóa:

Trang web của bạn có được tối ưu hóa cho khả năng sử dụng tối đa không?

Bạn càng thu hút được nhiều khách truy cập vào trang web của mình, bạn càng có nhiều cơ hội để tạo khách hàng tiềm năng và cuối cùng là khách hàng. Nhưng chỉ khi trang web của bạn hoạt động tốt.

Chỉ cần có một trang web không đảm bảo kết quả. Là một phần của việc xác định hiệu quả tổng thể của trang web của bạn, quá trình kiểm tra của bạn nên kiểm tra để đảm bảo rằng trang web của bạn được thiết kế có tính đến khách truy cập.

Thiết kế và khả năng điều hướng tổng thể của trang web của bạn phải tương ứng với những gì một người sẽ đến trang web để tìm kiếm, chẳng hạn như thông tin thêm về chủ đề liên quan đến kinh doanh, tài nguyên, thông tin sản phẩm/giá cả, lời chứng thực, v.v. Điều này phần lớn sẽ phụ thuộc vào doanh nghiệp cá nhân của bạn.

Mục tiêu chính ở đây là giúp mọi người dễ dàng nhận được thông tin họ đang tìm kiếm. Do đó, bạn có thể sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi tự cải thiện.

Để kiểm tra khả năng sử dụng trang web của bạn, hãy xem xét những điều sau:

  • Có phải tất cả các đề xuất giá trị chính của doanh nghiệp của chúng ta có thể dễ dàng truy cập thông qua các mục điều hướng/menu chính của chúng ta không?
  • Chúng ta có thiết kế trang web và bố cục trang đơn giản nhưng trực quan không? Đảm bảo các trang không quá lộn xộn; tràn ngập quảng cáo, CTA hoặc liên kết; hoặc vô hiệu hóa các liên kết nội bộ hoàn toàn.
  • Đường dẫn chuyển đổi và/hoặc giỏ hàng hoặc quy trình thanh toán của bạn có trực quan không? Có rất nhiều phiền nhiễu trên đường đi có thể tạo ra ma sát cho khách truy cập trang web của bạn không?

Cân nhắc thực hiện một số thử nghiệm người dùng với các thành viên trong đối tượng mục tiêu của bạn để đảm bảo bạn đang hiển thị hiệu quả nội dung họ đang tìm kiếm và họ thấy dễ dàng điều hướng đến các phần trên trang web của bạn mà họ quan tâm.

Tốc độ tổng thể của trang web của bạn như thế nào?

Có kích thước trang quá lớn hoặc tải trang lâu và thời gian phản hồi của máy chủ không? Trang web của bạn có bị sập thường xuyên không? Tốc độ trang web có thể bị ảnh hưởng khi tệp hình ảnh quá lớn hoặc HTML và CSS cần được dọn sạch — tất cả những điều này có thể cải thiện đáng kể tốc độ trang web của bạn .

Cuối cùng, các trang tải nhanh và được tối ưu hóa sẽ dẫn đến mức độ tương tác, giữ chân và chuyển đổi của khách truy cập cao hơn. Để nhanh chóng kiểm tra thời gian tải của trang web, hãy tải xuống MozBar , một thanh công cụ của Moz mà bạn có thể đính kèm vào trình duyệt của mình để phân tích trang đơn giản mỗi khi bạn truy cập trang web.

Đánh giá SEO

Tối ưu hóa hiệu suất trang web của bạn là rất quan trọng để giữ khách truy cập, nhưng câu hỏi trên không phải là câu hỏi duy nhất bạn nên hỏi. Bạn cũng nên kiểm tra nội dung bạn đang xuất bản để đảm bảo nội dung đó thực sự giải quyết được các vấn đề của khách truy cập.

Nội dung trang web của bạn có chất lượng cao không?

Khi bạn đánh giá chất lượng nội dung của mình, hãy nghĩ về nội dung đó từ quan điểm của đối tượng mục tiêu của bạn: 

  • Thông tin này có làm tôi hài lòng không? 
  • Nó đã trả lời tất cả các câu hỏi của tôi? 
  • Nó có cung cấp cho tôi tất cả các tài nguyên liên quan đến chủ đề này không? 
  • Tôi có biết phải làm gì tiếp theo không?

Hãy nhớ rằng nội dung chất lượng phải thu hút được sở thích, nhu cầu và vấn đề của người mua của bạn . Trình bày chúng với nội dung thú vị và được viết tốt. Luôn đặt mục tiêu để lại cho người đọc các bước tiếp theo có thể hành động ngay lập tức, chẳng hạn như kêu gọi hành động hoặc liên kết đến các tài nguyên.

Công cụ Tìm kiếm Trang web của bạn có được tối ưu hóa không?

Đảm bảo rằng tất cả các trang web của bạn đều tuân theo các phương pháp hay nhất về SEO trên trang . Để kiểm tra nội dung của bạn cho SEO trên trang, hãy tiến hành phân tích từ khóa trong đó bạn thực hiện như sau:

  • Tham khảo phân tích của bạn để xem xét hiệu suất từ ​​khóa. Những từ khóa nào đang mang lại cho bạn mức tăng lớn nhất về lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng?
  • Đánh giá mức độ hiệu quả của từ khóa trong chiến lược nội dung của bạn. Bạn đang thêm bao nhiêu nội dung có liên quan vào trang web của mình để nhắm mục tiêu các từ khóa đó?
  • Xem lại các yếu tố SEO trên trang cơ bản như URL, tiêu đề trang, mô tả meta và nội dung. 

Hãy chắc chắn rằng các từ khóa được bao gồm ở những nơi có liên quan.Để giúp bạn tiến hành kiểm tra SEO trên trang cho nội dung của mình, hãy đọc Hướng dẫn cơ bản về SEO trên trang , cũng bao gồm một mẫu SEO trên trang có thể tải xuống miễn phí để giúp bạn đi đúng hướng. 

Đánh giá tỷ lệ chuyển đổi

Mặc dù nội dung chất lượng cao, được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm là một cách tuyệt vời để tăng số lượng lưu lượng truy cập của bạn, nhưng điều xảy ra khi những khách truy cập đó vào trang web của bạn mới thực sự quan trọng.Đây là nơi lời kêu gọi hành động (CTA), ưu đãi tiếp thị và trang đích được tối ưu hóa đóng vai trò chính trong hiệu suất trang web của bạn. Chúng không chỉ mang đến cho bạn cơ hội nắm bắt thông tin của khách truy cập để bạn có thể theo dõi khách hàng tiềm năng mà còn khiến khách truy cập tương tác với nội dung và thương hiệu của bạn.Để kiểm tra trang web của bạn để có tiềm năng chuyển đổi tối đa, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Tôi có bao nhiêu ưu đãi tiếp thị trong kho nội dung của mình để chuyển đến sau các trang đích?
  • Tôi có nhiều ưu đãi tiếp thị thu hút tất cả các người mua khác nhau của mình không?
  • Tôi có bất kỳ trang đích/biểu mẫu chuyển đổi nào trên trang web của mình để bắt đầu không?
  • Các trang đích đó được tối ưu hóa như thế nào ?
  • Tôi có cơ hội chuyển đổi cho khách truy cập trong các giai đoạn khác nhau của kênh không ?
  • Tôi có đang sử dụng CTA hiệu quả không? 
  • Tôi có đang bỏ lỡ cơ hội đưa CTA vào các trang khác nhau trên trang web của mình không?

Tìm hiểu thêm về lựa chọn CTA để tối ưu hóa CTA trên trang web của bạn.

Đánh giá kỹ thuật

Khi bạn đã giải quyết được ba mục tiêu chính của kiểm tra trang web, đã đến lúc liên hệ với nhà phát triển hoặc ai đó từ bộ phận CNTT của bạn để đánh giá kỹ thuật. Bạn cũng có thể thuê một công ty bên ngoài.

Hãy nhớ rằng có thể có một số kết quả từ ba đánh giá trên — hiệu suất trang web, SEO và tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, đánh giá kỹ thuật giải quyết cả ba vấn đề này để tối đa hóa trải nghiệm người dùng (UX).

Đây là những gì bạn nên tìm kiếm trong giai đoạn đánh giá kỹ thuật kiểm tra trang web của mình.

Thiết kế trang web của bạn có đáp ứng không?

Trang web của bạn có thiết kế đáp ứng không? Có nghĩa là nó có phải là một trang web thân thiện với thiết bị di động không ? Việc sử dụng điện thoại thông minh để truy cập internet ngày càng tăng. Do đó, các trang web phải tương thích với nhu cầu ngày càng tăng đó.

Đây là thông tin thêm về khả năng tương thích với thiết bị di động nếu đây là lĩnh vực bạn cần cải thiện.

Thông báo lỗi trang web

Các lỗi mã phản hồi có xuất hiện trên khắp trang web của bạn không? Bao gồm các mã thông báo như 302, 404 và 500. Những thông báo này cho biết website bạn đang có vấn đề. Dấu hiệu cho thấy trang web bạn chưa được dọn dẹp các liên kết bị hỏng. Mà điều này dẫn đến hành trình khách hàng bị đứt đoạn. Vì thế hãy tìm các thông báo lỗi đó và dọn sạch các liên kết bị hỏng của bạn. Công cụ Google Search Console có thể rất hữu ích cho việc này.

URL trang web của bạn có được tối ưu hóa không?

Trang web của bạn có các URL quá dài do nhồi nhét từ khóa không? Chúng có chứa ID phiên và/hoặc bao gồm rất nhiều tham số động không? Trong một số trường hợp, các URL này khó lập chỉ mục cho các công cụ tìm kiếm, dẫn đến tỷ lệ nhấp từ kết quả tìm kiếm thấp hơn.

Trang web của bạn có quá nhiều Flash hoặc JavaScript?

Xác định các khu vực điều hướng của bạn hoàn toàn là Flash hoặc JavaScript. Các công cụ tìm kiếm gặp khó khăn trong việc đọc và truy cập những thứ này, điều này có thể ngăn trang web của bạn được lập chỉ mục.

Những yếu tố này cũng đưa ra các vấn đề từ góc độ khả năng sử dụng. Khách truy cập thường tìm kiếm một phần thông tin rất cụ thể khi truy cập trang web của bạn. Nếu họ phải xem qua phần giới thiệu trực quan dài 10 giây trước khi có thể tìm thấy giờ hoạt động của bạn, thì bạn sẽ có một vị khách khá thất vọng trong tay.

Cấu trúc trang web của bạn có được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm không?

Chúng tôi đã nói về cấu trúc trang web vì nó liên quan đến việc truy cập nội dung và khả năng sử dụng cho người dùng, nhưng điều quan trọng nữa là đảm bảo cấu trúc trang web của bạn là tối ưu cho các công cụ tìm kiếm. Nếu các trang trên trang web của bạn không được liên kết nội bộ với các trang khác trên trang web của bạn, thì các trang đó ít có khả năng được lập chỉ mục hơn.

Bạn có đang xác định cách các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang web của mình không?

Điều này có thể được thực hiện thông qua các phương pháp khác nhau bao gồm mọi thứ từ thẻ, tệp robots.txt và sơ đồ trang web (sitemap.xml). Những công cụ này giúp bạn hướng dẫn các công cụ tìm kiếm đến nội dung hữu ích nhất trên trang web của bạn.

Thẻ meta robot và File robots.txt

Thẻ meta rô-bốt cho phép bạn sử dụng cách tiếp cận chi tiết, theo trang cụ thể để kiểm soát cách một trang riêng lẻ sẽ được lập chỉ mục và phân phát cho người dùng trong kết quả tìm kiếm. Các thẻ này phải nằm trong phần của một trang nhất định.

Mặt khác, tệp robots.txt là một tệp văn bản cho phép bạn chỉ định cách bạn muốn trang web của mình được thu thập thông tin . Trước khi thu thập dữ liệu trang web, trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm thường sẽ yêu cầu tệp robots.txt từ máy chủ. Trong tệp robots.txt, bạn có thể bao gồm các phần dành cho (hoặc tất cả) trình thu thập dữ liệu cụ thể với các hướng dẫn ("chỉ thị") cho phép chúng biết phần nào nên hoặc không nên thu thập dữ liệu.

Sơ đồ trang web công khai và XML

Trang web của bạn cũng nên có các tệp sơ đồ trang web công khai và XML. Sơ đồ trang web công khai là sơ đồ mà người dùng có thể truy cập để xem lại các trang trên trang web của bạn, chẳng hạn như chỉ mục của một cuốn sách.

Sơ đồ trang web XML dành cho các công cụ tìm kiếm để xem xét các trang được thêm vào trang web của bạn, tất cả ở cùng một nơi. Vị trí thông thường của tệp sitemap.xml là www.domainname.com/sitemap.xml. 

Sơ đồ trang web XML là thứ mà mọi trang web nên có. Nó mang lại cơ hội cho Google và các công cụ tìm kiếm khác biết bạn muốn thu thập dữ liệu và lập chỉ mục những trang nào trên trang web của bạn.

Mặc dù các công cụ tìm kiếm không đảm bảo rằng chúng sẽ tuân theo sơ đồ trang web của bạn, nhưng bằng chứng giai thoại đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng sơ đồ trang web XML giúp bảo đảm rằng các trang của bạn được tìm thấy và được tìm thấy nhanh hơn — đặc biệt nếu (các) sơ đồ trang web của bạn tự động cập nhật trang web mới của mình trang.

Bạn có đang xác định chuẩn hóa nội dung không?

Chuẩn hóa nội dung trang web của bạn là sự cân nhắc kỹ thuật chính cuối cùng của bạn. Để có thêm quyền kiểm soát đối với cách URL của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm — và để giảm thiểu các vấn đề liên quan đến nội dung trùng lặp — bạn cần chọn URL chuẩn (ưa thích) làm phiên bản ưu tiên của trang.

Bạn có thể cho Google biết tùy chọn của mình theo một số cách. Một cách như vậy là chèn thẻ chuẩn (rel="canonical") vào tiêu đề HTTP của trang. Đảm bảo nhờ ai đó kiểm tra xem thẻ chuẩn có được triển khai đúng cách trên trang web hay không bằng cách đảm bảo thẻ trỏ đến đúng trang và > mọi trang không trỏ đến trang chủ.

Ví dụ thực hiện Website Audit một trang cụ thể

Bước đầu tiên bạn cần lựa chọn công cụ phù hợp để thực hiện quét website để kiểm tra. Ví dụ này mình sẽ sử dụng Ahref và Google Lighthouse.

Bắt đầu việc cài đặt plugin Lighthouse trên trình duyệt Chrome. Sau khi cài đặt xong bạn truy cập vào trang bạn cần audit, ở đây là trang seoaudittongthe.com, tiếp đến click vào nút Generate report của add on Lighthouse. Bạn chờ đợi Google thực hiện quét trang web và đưa ra các chỉ số về hiệu suất trang web cũng như website đã chuẩn SEO hay chưa?

ví dụ thực hiện audit một website cụ thể

 

Audit website với Google Lighthouse

 

Công cụ đưa ra cảnh báo những vấn đề đang làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang (pagespeed) và khả năng tương tác của trang với người dùng,...và cũng đưa ra những lời giải thích cụ thể cũng như đề xuất chỉnh sửa vấn đề đang mắc phải.

 

Google Lighthouse báo cáo lỗi website

Bước tiếp theo, là truy cập vào Ahref và thực hiện quét website.

 

Website Audit với công cụ Ahref

Với Ahref, sẽ đi sâu hơn về phần SEO, bao gồm Technical, Onpage, Backlink, keywords, …. Nơi bạn sẽ tìm thấy vấn đề SEO đang gặp phải. 

Kết thúc kiểm tra trang web

Bước cuối cùng là sắp xếp thứ tự ưu tiên và sau đó thực hiện những thay đổi quan trọng nhất để đạt được mục tiêu của bạn. 

Khi bắt đầu quá trình kiểm tra, bạn đã hỏi những câu hỏi quan trọng: “Tôi sẽ thực hiện website audit như thế nào?” và “Trang web của tôi so với trang web của đối thủ cạnh tranh như thế nào?” 

Khi kết thúc quá trình kiểm tra của mình, bạn sẽ biết câu trả lời cho những câu hỏi đó và có các bước khả thi để cải thiện trang web của mình — làm cho trang web trở nên cạnh tranh hơn.

LIÊN HỆ

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm tư vấn.