• 103 Đường số 7, khu dân cư Cityland CenterHills Phường 7, Quận Gò Vấp

Bài viết mới

Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO
14/06/2023
Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO

E-A-T không chỉ là một thuật ngữ mới mà là một khái niệm tổng quát mô tả khả năng của một trang web để cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy v&...

Admin
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút
03/06/2023
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút

Khám phá cách tạo chiến lược Social media hiệu quả để tăng cường thương hiệu, tương tác với khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Tận dụng các chiến thuật...

Admin
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng
17/05/2023
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng

Khám phá bí quyết thành công với chiến lược nội dung thông minh và hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ!

Admin
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng
10/04/2023
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược tiếp thị kết hợp với SEO. Nó giúp tăng khả năng thu h...

Admin
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng
02/04/2023
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng

Bounce rate - một chỉ số đánh giá hiệu quả của trang web của bạn. Nó cho biết tỷ lệ người truy cập chỉ xem một trang trên trang web của bạn trước khi rời đi. Cải thiện tỷ lệ này sẽ gi&uacu...

Admin

Onpage SEO là một yếu tố quan trọng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) vì nó giúp Google hiểu nội dung của từng phần nội dung trên trang web của bạn. Google càng hiểu rõ nội dung của bạn, bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm, có nghĩa là nhiều lưu lượng truy cập, chuyển đổi và doanh thu không phải trả tiền. Thậm chí tốt hơn, SEO onpage cải thiện trải nghiệm người dùng nếu bạn làm đúng. 

Vậy ta bắt đầu tìm hiểu về SEO Onpage ngay sau đây !

Onpage SEO là gì?

Onpage SEO là quá trình tối ưu hóa các trang trên website nhằm cải thiện thứ hạng cho các từ khóa cụ thể và trải nghiệm người dùng. 

Các yếu tố của SEO trên trang bao gồm:

  • Thẻ tiêu đề
  • Liên kết nội bộ
  • Mã HTML
  • Tối ưu hóa URL
  • Nội dung trên trang
  • Hình ảnh
  • Trải nghiệm người dùng (UX)

Tại sao Onpage SEO lại quan trọng?

Google thường xuyên cập nhật thuật toán của mình, cải thiện khả năng hiểu cả ý định của người dùng và trải nghiệm người dùng tổng thể khi người dùng truy cập vào một trang. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải học SEO và cập nhật các phương pháp hay nhất.

Ngoài ra, Google ưu tiên trải nghiệm người dùng , do đó, điều quan trọng là phải xem xét các phương pháp SEO trên trang trong chiến lược tổng thể của bạn.

Một trang được tối ưu hóa tốt cũng giúp Google hiểu nội dung nói về điều gì, giúp tổ chức và xếp hạng trang của bạn. Về cơ bản, bạn đang giúp Google thực hiện công việc của mình tốt hơn.

Theo Google , “tín hiệu cơ bản nhất cho thấy thông tin có liên quan là khi nội dung chứa các từ khóa giống như truy vấn tìm kiếm của bạn”. 

Cách thực hiện tối ưu Onpage SEO 

Để bắt đầu, Hãy tiến hành phân tích trang web của bạn thông qua Công cụ Onpage SEO Checker của Semrush ( . Công cụ này cung cấp cho bạn các ý tưởng tối ưu hóa trên từng trang cụ thể.

onpage seo checker của semrush

Sau khi quét trang xong, bạn có thể xem xét các ý tưởng trong các danh mục cụ thể hoặc cuộn xuống để tìm các trang được đề xuất hàng đầu để tối ưu hóa.

Dashboard onpage seo checker

Tiếp đến bạn chọn một trang cụ thể để tiến hành kiểm tra và tối ưu.

 

Ý tưởng tối ưu Onpage SEO

Việc dựa vào các đề xuất trên công cụ bạn dễ dàng tối ưu trang một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Một số yếu tố quan trọng của một chiến lược SEO Onpage mà bạn cần biết để tạo ra loại nội dung và trang web xếp hạng tốt trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) và dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Tiếp theo chúng ta sẽ đi sâu vào những yếu tố đó. 

Sử dụng Từ khóa Mục tiêu trong Đoạn đầu tiên

Sử dụng từ khóa mục tiêu chính của bạn trong đoạn đầu tiên cho phép bạn làm rõ mục đích và chủ đề của mình ngay từ đầu — cho cả người đọc và công cụ tìm kiếm của bạn.

Hãy nhớ rằng, thuật toán của công cụ tìm kiếm sẽ tìm kiếm các từ khóa và cụm từ cung cấp manh mối về nội dung của bạn và loại thông tin mà nó chứa. 

Khi bạn xây dựng nội dung, hãy chú ý kết hợp các từ khóa liên quan và ngữ nghĩa xuyên suốt để xây dựng chủ đề chính của bạn mà không bị spam từ khóa.

Trong công cụ Onpage SEO Checker bạn sẽ thấy được mục “Semantic Search”.  

Semantic search trong semrush

so sánh trang của bạn với 10 đối thủ hàng đầu của bạn để tiết lộ xem bạn có thiếu bất kỳ từ khóa nào bạn nên nhắm mục tiêu hay không.

so sánh đối thủ về semantic search
 

Sử dụng thẻ H1 cho tiêu đề trang

Các thẻ tiêu đề, bao gồm cả H1, giúp Google hiểu nội dung trên các trang của bạn. Cách tốt nhất là sử dụng một H1 trên mỗi trang cho tiêu đề.

cải thiện h1 trong onpage

 

Sử dụng thẻ H2-H6 cho các tiêu đề phụ

Cải thiện thứ bậc trực quan cho nội dung của bạn bằng cách gói các tiêu đề phụ trong thẻ h. Sử dụng H2 cho tiêu đề phụ, H3 cho tiêu đề phụ, v.v. Nó giúp người tìm kiếm dễ dàng đọc và đọc lướt hơn.

Viết thẻ tiêu đề hấp dẫn

Thẻ tiêu đề thường là phần thông tin chính được sử dụng để quyết định nhấp vào kết quả nào. Đây là lý do tại sao bạn cần làm cho chúng trở nên hấp dẫn. Dưới đây là một vài lời khuyên:

  • Giữ chúng ngắn gọn. Dưới 70 ký tự là tốt nhất để tránh bị cắt ngắn.
  • Phù hợp với mục đích tìm kiếm. Cho người tìm kiếm biết bạn có những gì họ muốn.
  • Hãy mô tả. Đừng mơ hồ hoặc chung chung.
  • Bao gồm từ khóa. Sử dụng một biến thể gần giống nếu nó có ý nghĩa hơn.
  • Bao gồm năm. Đối với các chủ đề yêu cầu sự mới mẻ.

Bạn nên đặt thẻ tiêu đề trên mọi trang có thể lập chỉ mục. Bạn có thể sử dụng Kiểm tra trang web để tìm các trang có vấn đề về thẻ tiêu đề như trống hoặc quá dài. 

Viết thẻ mô tả lôi cuốn

Thẻ mô tả (Meta Description) không phải là một yếu tố xếp hạng, nhưng có thể mang lại nhiều nhấp chuột và lưu lượng truy cập hơn. Điều này là do Google thường sử dụng chúng cho đoạn mô tả trong kết quả tìm kiếm. Dưới đây là một số mẹo để viết chúng:

  • Giữ chúng ngắn gọn. Dưới 160 ký tự là tốt nhất để tránh bị cắt ngắn.
  • Phù hợp với mục đích tìm kiếm. Nhân đôi những gì người tìm kiếm muốn.
  • Sử dụng ngôn từ chủ động. Liên hệ trực tiếp với người tìm kiếm.
  • Bao gồm từ khóa của bạn. Google thường nhấn mạnh những điều này trong kết quả.

Đặt URL thân thiện với SEO

Cấu trúc URL của trang web cũng cung cấp các giá trị cho SEO. Cụ thể, khi bạn tạo một URL có chứa từ khóa quan trọng, chủ đề mà trang cụ thể này đề cập sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Cả công cụ tìm kiếm và người dùng đều có thể dễ dàng xác định chủ đề của trang dựa trên URL.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng các URL của bạn rõ ràng và đúng trọng tâm. Giữ cho nó ngắn gọn và tránh kí tự lạ hoặc lặp từ.

URL thân thiện với seo

Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh cũng cần được tối ưu hóa cho SEO. Bắt đầu bằng cách đặt cho chúng tên tệp mô tả với các từ được phân tách bằng dấu gạch ngang. Tiếp theo, hãy tối ưu hóa kích thước tập tin để nó tải nhanh mà vẫn đảm bảo chất lượng của hình ảnh. 

Ví dụ: nếu trang web của bạn chứa đầy hình ảnh liên tục trên 400kb, thời gian tải trang của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực và điều này ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng cao của bạn trong Google.

Một công cụ như TinyPNG , ImageOptim hoặc WP Smush giúp quá trình tối ưu hóa hình ảnh trở nên dễ dàng. 

Cuối cùng, thêm văn bản vào thẻ alt hình ảnh, với từ khóa thích hợp. Văn bản thay thế giúp công cụ tìm kiếm hiểu hình ảnh.

< img src= "https://tendomain.com/seo-onpage.jpg" alt="seo onpage" >

Sử dụng Internal link và External link

Liên kết từ nội dung có thẩm quyền cao, hoạt động tốt trên trang web của bạn có thể giúp thúc đẩy các trang khác. Việc triển khai các liên kết nội bộ (internal link) cũng cho phép Googlebot thu thập dữ liệu trang web của bạn dễ dàng hơn.

Đảm bảo rằng mọi trang trên trang web của bạn được liên kết đến từ ít nhất một (hoặc một vài) trang khác nhau. Nếu không, nó sẽ được coi là một trang mồ côi.

trang mồ côi

Người tạo nội dung thường sẽ sử dụng các internal linkexternal link để cung cấp thông tin bổ sung về chủ đề nội dung hoặc cung cấp nguồn có thẩm quyền cho một thực tế.

Mặc dù liên kết với các nguồn bên ngoài sẽ không trực tiếp giúp tăng thứ hạng, nhưng nó có thể tạo niềm tin với người dùng của bạn nếu họ biết bạn đang dựa vào các nguồn đáng tin cậy khác.

Hơn thế nữa, có cấu trúc liên kết nội bộ mạnh mẽ sẽ giúp người tìm kiếm dễ dàng tương tác hơn với trang web của bạn, vì họ có thể nhấp vào liên kết và tiếp tục khám phá trang web - giảm tỷ lệ thoát của bạn và tăng cường liên kết thương hiệu theo hướng tích cực. 

Các liên kết này cũng cung cấp cho Google thông tin về kiến ​​trúc trang web của bạn. Google có thể thấy nội dung trên trang web có liên quan với nhau như thế nào và độ sâu của nội dung về các chủ đề cụ thể, thúc đẩy thêm quyền hạn của website. 

dashboard internal link trong semrush

Điều hướng đến báo cáo Liên kết nội bộ trên trang chính của công cụ Kiểm tra trang web để có cái nhìn tổng quan và tìm hiểu thêm về các vấn đề có thể xảy ra.

Viết nội dung độc đáo, được tối ưu hóa 

Nội dung thống trị trong thế giới SEO. Công việc duy nhất của Google là cung cấp cho người tìm kiếm chính xác những gì họ đang tìm kiếm, do đó, công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên nội dung có liên quan, có giá trị và được tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm một cách trọn vẹn nhất có thể. 

Vậy nội dung tối ưu hóa là gì? Đó là nội dung cân bằng văn bản có thẩm quyền được hỗ trợ bởi nghiên cứu từ khóa.

Nội dung của bạn cũng phải độc đáo. Điều này không chỉ giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh mà còn giúp ngăn chặn mọi hành vi đạo văn vô tình, có thể tác động tiêu cực đến độ tin cậy của trang web của bạn và có thể khiến bạn bị Google phạt.

Bạn cần phải làm cho người đọc thấy được kiến ​​thức chuyên môn của mình ngay lập tức. Dưới đây là một số cách Google khuyên bạn nên làm điều đó.

  • Chứng tỏ rằng bạn biết rõ chủ đề.
  • Cung cấp nguồn thông tin rõ ràng.
  • Cung cấp thông tin cơ bản về tác giả, chẳng hạn như liên kết đến trang “tác giả”.
  • Đảm bảo nội dung không có lỗi dễ dàng xác minh.

Ví dụ: Google đã tuyên bố rằng việc sử dụng thẻ H1 “ giúp Google hiểu cấu trúc của trang ”.

ví dụ về external link

Tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật (Snippet Feature)

Các đoạn trích nổi bật trả lời câu hỏi của người tìm kiếm bằng một câu trả lời ngắn. Google kéo chúng khỏi danh sách tìm kiếm trên web và hầu như tất cả chúng đều đến từ một trong những trang xếp hạng trong top 10. Điều này có nghĩa là bạn có thể đi tắt đến vị trí hàng đầu bằng cách giành được đoạn mã.

Có nhiều dạng khác nhau của đoạn trích nổi bật, bao gồm:

  • Định nghĩa
  • Bảng
  • Danh sách
  • Videos

Vì các đoạn trích nổi bật xuất hiện ở “vị trí 0”, chúng có thể giúp bạn với CTR.

ví dụ về đoạn trích nổi bật

Thực hiện nghiên cứu đối thủ cạnh tranh thủ công và xem trang nổi bật có gì mà trang của bạn không có.

  • Nó có bao gồm một định nghĩa ngắn gọn, thân thiện với người dùng về truy vấn không?
  • Nó có trực tiếp trả lời câu hỏi với đầy đủ chi tiết không?
  • Nó có một danh sách hữu ích phù hợp với mục đích tìm kiếm không?

Trong ví dụ trên, chúng ta có thể thấy rằng trang trả lời câu hỏi ngay trong tiêu đề meta và có một câu trả lời hữu ích - nhưng ngắn gọn - được lấy từ trang.

Tùy thuộc vào từ khóa và đoạn trích nổi bật được đề cập, bạn có thể tổ chức lại nội dung của mình để phục vụ người dùng tốt hơn và hy vọng kiếm được đoạn mã đó.

Sử dụng Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc - Schema Markup

Dữ liệu có cấu trúc , hoặc lược đồ, giúp Google hiểu nội dung của bạn tốt hơn, vì vậy sẽ là một phần quan trọng trong quá trình kiểm tra SEO trên trang của bạn. Ví dụ: giả sử bạn có một trang sản phẩm bao gồm những thứ như giá cả, tình trạng còn hàng, xếp hạng, v.v. Trừ khi bạn cấu trúc thông tin đó theo một cách cụ thể trong HTML, Google sẽ không thể hiểu được thông tin đó. 

ví dụ về dữ liệu có cấu trúc

Dữ liệu có cấu trúc là mã SEO trên trang cụ thể mà bạn đặt trên các trang của mình để giúp Google hiểu nội dung. Có các định dạng dữ liệu có cấu trúc cụ thể cho nhiều thứ, bao gồm:

  • Sách
  • Bài viết
  • Phim
  • Các khóa học
  • Xếp hạng
  • Sự kiện
  • Thông tin doanh nghiệp địa phương
  • Xếp hạng sao
  • Công thức nấu ăn
  • Thông tin nghề nghiệp

Dữ liệu có cấu trúc không phải là một yếu tố xếp hạng, nhưng nó giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung trên các trang của bạn. Chúng cũng giúp trang web của bạn bắt mắt hơn trong kết quả tìm kiếm, điều này có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn.

Bạn có thể kiểm tra thử trang web của mình đã có chưa bằng công cụ của Google cung cấp. Google Schema Markup Testing

Nếu bạn muốn tạo Đoạn mã dữ liệu có cấu trúc. Mình sẽ giới thiệu bạn trang technicalseo.com để tự thực hiện. Đối với trang web sử dụng nền tảng wordpress thì có thể sử dụng trong công cụ Yoast SEO hoặc Rank Math.

cách tạo schema markup

Điền thông tin mô tả trang bạn muốn và thực hiện copy và chèn vào trong trang web.

Lời Kết

Trên đây là tất cả những gì bạn cần nhớ và thực hiện Tối ưu SEO Onpage. Nhằm tiến đến vị trí xếp hạng tốt nhất có thể. Để việc tối ưu đạt hiệu quả cao nhất, bạn có thể nghĩ đến dịch vụ Onpage Audit của chúng tôi để nhận được báo cáo chi tiết về Onpage của website bạn.

LIÊN HỆ

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm tư vấn.