• 103 Đường số 7, khu dân cư Cityland CenterHills Phường 7, Quận Gò Vấp

Bài viết mới

Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO
14/06/2023
Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO

E-A-T không chỉ là một thuật ngữ mới mà là một khái niệm tổng quát mô tả khả năng của một trang web để cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy v&...

Admin
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút
03/06/2023
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút

Khám phá cách tạo chiến lược Social media hiệu quả để tăng cường thương hiệu, tương tác với khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Tận dụng các chiến thuật...

Admin
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng
17/05/2023
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng

Khám phá bí quyết thành công với chiến lược nội dung thông minh và hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ!

Admin
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng
10/04/2023
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược tiếp thị kết hợp với SEO. Nó giúp tăng khả năng thu h...

Admin
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng
02/04/2023
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng

Bounce rate - một chỉ số đánh giá hiệu quả của trang web của bạn. Nó cho biết tỷ lệ người truy cập chỉ xem một trang trên trang web của bạn trước khi rời đi. Cải thiện tỷ lệ này sẽ gi&uacu...

Admin

Meta Description là gì?

Meta Description - Thẻ mô tả là một phần tử HTML quan trọng để mô tả và tóm tắt nội dung trang của bạn nhằm mang lại lợi ích cho cả người tìm kiếm và chính công cụ tìm kiếm. Là một đoạn giới thiệu ngắn hoặc tóm tắt nội dung trang web của bạn, thu hút người đọc nhấp vào liên kết để tìm hiểu thêm.

Bạn có thể tìm thấy nó được hiển thị bên dưới tiêu đề trang web của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. 

ví dụ về thẻ mô tả meta seo

Tuy nhiên, Google vừa update mới gần đây, Công cụ tìm kiếm có quyền quyết định xem có hiển thị đoạn mô tả do bạn khai báo trên SERPs hay lấy từ nội dung tổng thể của bạn để tạo một đoạn mới.

Tại sao thẻ Meta Description lại quan trọng?

Ngày nay, các cuộc tranh luận xoay quanh tầm quan trọng của thẻ mô tả meta, nhưng chúng vẫn rất cần thiết vì một vài lý do vững chắc. Đây là hai điểm đặc biệt: 

  • Khả năng thu thập thông tin và khả năng lập chỉ mục

Nói chung, thẻ mô tả là cực kỳ quan trọng để lập chỉ mục chính xác các trình thu thập thông tin. Việc sử dụng các từ khóa và thẻ hỗ trợ trình thu thập thông tin phân tích và hiểu nội dung của bạn.

Ngoài ra, nội dung càng tốt, các bot và thuật toán của công cụ tìm kiếm càng dễ dàng điều hướng qua trang web của bạn, hỗ trợ lập chỉ mục chính xác.

Về cơ bản, sau đó, bạn càng cải thiện khả năng thu thập dữ liệu và khả năng lập chỉ mục của trang web bằng các biện pháp này, thì SEO của bạn càng thành công.

  • Tỷ lệ nhấp và SEO

Mặc dù sự đồng thuận có thể là SEO sẽ không trực tiếp hưởng lợi từ ngay cả những thẻ mô tả tốt nhất ( vì chúng không phải là một phần của thuật toán xếp hạng công cụ tìm kiếm ), nhưng chúng có thể mang lại lợi ích gián tiếp quan trọng.

Thẻ Mô tả được viết tốt, hấp dẫn có thể nâng cao tỷ lệ nhấp (CTR) của kết quả tìm kiếm tự nhiên, tăng lưu lượng truy cập vào trang web và cải thiện mức độ tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn.

Google nhận ra CTR là một dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn là một kết quả tốt cho các truy vấn tìm kiếm. Càng nhiều người xem nhấp vào nội dung của bạn, bạn càng có thể có vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng.

Vì những lý do này, việc tối ưu hóa thẻ Meta Description của bạn vẫn quan trọng và có giá trị đối với chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tổng thể.

Thẻ Meta Description nên dài bao nhiêu?

Mặc dù Thẻ mô tả có thể có bất kỳ độ dài nào được chọn, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là Google sẽ chỉ hiển thị tổng số từ 155 đến 160 ký tự. Vượt ngưỡng số ký tự này Google sẽ cắt bỏ nó.

Theo như Google công bố chính thức thì không có giới hạn về độ dài của thẻ mô tả.

Có giới hạn ký tự trong đoạn mô tả meta không?

Không có giới hạn về độ dài của đoạn mô tả meta, nhưng đoạn trích trong kết quả tìm kiếm sẽ bị cắt bớt khi cần thiết, thường là để vừa với chiều rộng của thiết bị.
 

Đối với điều này, bạn sẽ cần phải sáng tạo nhưng vẫn đảm bảo rằng người tìm kiếm đọc  và hiểu mô tả của bạn. Vậy làm thế nào để bạn có thể tối thẻ Meta Description chuẩn SEO? Dưới đây là 7 cách để bạn có thể thực hiện:

7 cách để tối ưu hóa thẻ Mô tả meta Description

Một mô tả meta được viết tốt có thể có khả năng thu hút sự chú ý của nhiều người đọc hơn và gián tiếp mang lại lợi ích cho SEO của bạn trong quá trình này, vì vậy bạn muốn tận dụng tối đa nó và đưa nó vào chiến lược tiếp thị nội dung của mình .

Mặc dù đôi khi sẽ là một vấn đề về việc liệu Google sẽ hiển thị mô tả meta đã chuẩn bị của bạn như được viết hay tự động tạo mô tả mới, nhưng điều này sẽ không ngăn cản bạn viết mô tả tốt nhất có thể cho nội dung của bạn và cho khách hàng tiềm năng của bạn.

1. Trả lời câu hỏi chính

Luôn ghi nhớ rằng một mô tả tốt sẽ thuyết phục người đọc rằng nội dung của bạn cung cấp câu trả lời tốt nhất cho truy vấn cụ thể của họ. Thay vì cố gắng trở thành tất cả mọi thứ, hãy thu hẹp trọng tâm của mô tả của bạn cho một mục đích. Nói theo ý định của người dùng. Xác định những gì họ đang tìm kiếm và cung cấp cho họ câu trả lời đầy đủ bằng ít từ nhất có thể.

Điểm mấu chốt là bạn phải tập trung vào câu hỏi chính thường được hỏi nhất và trả lời trực tiếp câu hỏi đó.

2. Giữ mô tả rõ ràng và ngắn gọn

Bạn chỉ có quá nhiều từ và ký tự để thu hút sự chú ý của người đọc và cảnh báo họ rằng bạn là nguồn tốt nhất để đáp ứng truy vấn cụ thể của họ. Đối với điều này, bạn cần giữ mô tả meta của mình rõ ràng và ngắn gọn nhất có thể đồng thời vẫn thuyết phục.

Đảm bảo bạn chọn các từ khóa có liên quan nhất cho nội dung của bạn và truy vấn liên quan. Hãy xem xét ngữ nghĩa đằng sau mỗi từ khóa đó để có hiệu quả đầy đủ với ít từ ngữ hơn.

Tránh spam quá nhiều lời mời gọi mua hàng trong mô tả của mình. Người dùng ngày nay cảm thấy khó chịu với những chiến thuật này và sẽ lướt qua bạn trong SERPs nếu họ phát hiện ra.

Tóm lại, Nguyên tắc vàng cho thẻ mô tả meta là giữ cho từ ngữ của bạn đơn giản, rõ ràng và ngắn gọn.

3. Đừng lạm dụng các từ khóa

Mặc dù bạn cần bao gồm các từ khóa mục tiêu của trang web, nhưng hãy làm như vậy một cách chiến lược và không lạm dụng chúng. Các công cụ tìm kiếm như Google không còn tập trung vào mật độ từ khóa mà thay vào đó là xem xét bối cảnh tổng thể của nội dung. Tuy nhiên, Google sẽ thường in đậm hoặc làm nổi bật các từ khóa từ một truy vấn trong mô tả của bạn và điều này sẽ thu hút mắt người đọc nhanh hơn.

Việc lạm dụng các từ khóa trong thẻ mô tả sẽ khiến bạn có nguy cơ bị Google áp đặt các hình phạt, điều này sẽ mất thời gian để khắc phục và ảnh hưởng tiêu cực đến SEO của bạn. Vì vậy, để có phương pháp hay nhất, hãy tìm cách kết hợp các từ khóa chính và từ khóa liên quan theo cách tự nhiên nhất có thể.

4. Viết mô tả hấp dẫn với người đọc

Tạo một mô tả thu hút khán giả đến trang web của bạn là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất và khó nhất. Tuy nhiên, dưới đây sẽ là một số bước hữu ích mà bạn có thể thực hiện để làm cho mô tả của mình hấp dẫn hơn:

  • Bao gồm từ khóa trọng tâm - từ khóa chính (và / hoặc phụ) trong mô tả meta của bạn sẽ được tô đậm nếu nó được kết hợp với truy vấn tìm kiếm. Mặc dù không có lợi ích SEO thực sự nào từ đó, nhưng nó sẽ làm cho mô tả của bạn đáng chú ý và phù hợp hơn với người dùng.
  • Sử dụng ngôn ngữ chủ động - viết với ngôn ngữ chủ động có thể làm cho mô tả của bạn hấp dẫn và thú vị hơn. Nói trực tiếp với người dùng trong mô tả meta có thể giống như một lời mời đến trang của bạn so với cách sử dụng ngôn ngữ thụ động, buồn tẻ.
  • Tạo lời kêu gọi hành động (CTA) - kết hợp các từ hành động vào mô tả meta có thể khuyến khích người dùng nhấp vào trang của bạn. Cố gắng bao gồm các cụm từ gọi hành động như “ Tìm hiểu thêm ”, “ Kiểm tra ” hoặc “ Hãy cùng tìm hiểu ” nếu có thể để làm cho đoạn mô tả của bạn hấp dẫn hơn.

5. Tránh trùng lặp mô tả meta

Cũng như thẻ tiêu đề, thẻ mô tả của mỗi trang phải liên quan trực tiếp đến trang mà nó mô tả và là duy nhất so với mô tả cho các trang khác. Nếu không, bạn sẽ nhận được kết quả SERP trông như thế này:

Nếu bạn có nhiều trang có các mô tả giống hệt nhau hoặc tương tự, Google sẽ bỏ qua hoặc tự động tạo một mô tả sao phù hợp với truy vấn.

Mặc dù luôn được khuyến khích có một mô tả duy nhất cho mỗi trang, nhưng nó có thể trở thành một nhiệm vụ khó khăn (nếu không muốn nói là không thể) đối với các trang web lớn hơn (như thương mại điện tử) với hàng nghìn trang.

Có một số cách để giải quyết vấn đề này và tránh các mô tả meta trùng lặp trên trang web của bạn:

  • Để trống mô tả - mặc dù đó không phải là phương pháp hay nhất, nhưng để trống mô tả meta và để Google tạo phiên bản của riêng mình sẽ tốt hơn so với việc sử dụng các bản sao trùng lặp trên nhiều trang.
  • Ưu tiên các trang quan trọng - nếu viết mô tả meta cho mọi trang không phải là một lựa chọn, bạn có thể chỉ tập trung vào các trang chính mang lại nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên nhất cho trang web.
  • Sử dụng các mẫu được lập trình - mô tả meta cũng có thể được tạo thông qua các plugin như Yoast SEO. Tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập các biến sẽ tự động tạo mô tả meta chỉ với các từ khóa đã thay đổi (hoặc các tham số khác). Điều này đặc biệt hữu ích cho các trang web thương mại, nơi không thể viết mô tả cho hàng nghìn trang sản phẩm.

6. Tránh dấu ngoặc kép trong phần mô tả

Khi dấu ngoặc kép ("...") được sử dụng trong thẻ đánh dấu HTML mô tả meta, Google sẽ nhận ra chúng là tín hiệu để cắt ngắn mô tả từ thời điểm đó và sẽ tự động cắt phần còn lại của văn bản khỏi đoạn mã SERP. Để ngăn điều này xảy ra, cách tốt nhất của bạn là xóa tất cả các ký tự không phải chữ và số khỏi mô tả meta. Nếu dấu ngoặc kép quan trọng trong mô tả meta của bạn, bạn có thể sử dụng  thực thể HTML thay vì dấu ngoặc kép để tránh bị cắt ngắn.

7. Thiết lập dữ liệu có cấu trúc

Mô tả meta kết hợp với dữ liệu có cấu trúc có thể cải thiện đáng kể sự hiện diện của trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Các yếu tố như đường dẫn ( breadcrumbs), xếp hạng(rating), giá cả (pricing) hoặc thậm chí thông tin liên hệ cùng với mô tả meta hấp dẫn có thể giúp bạn tăng CTR của đoạn mã và mang lại nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho trang web của bạn.

Dữ liệu có cấu trúc đặc biệt hữu ích cho các bài đánh giá, trang công thức, v.v. nơi bạn có thể đánh dấu thông tin quan trọng ngay trên trang kết quả.

tối ưu thẻ mô tả với dữ liệu có cấu trúc

Công cụ kiểm tra thẻ Mô tả bạn có thể sử dụng

Trong tối ưu Onpage SEO, thẻ Meta description là một trong những phần cần được kiểm tra và tối ưu triệt để. Hiện có rất nhiều công cụ, Addon giúp bạn giúp bạn kiểm tra thẻ mô tả của từng trang một cách dễ dàng.

Tổng kết

Từ số lượng ký tự cho phép sẽ hiển thị trên SERPs đến ảnh hưởng của nó đối với người đọc, Thẻ mô tả meta description vẫn là một phần không thể thiếu trong chiến lược tối ưu SEO Onpage của bạn.

Câu hỏi thường gặp về thẻ Meta Description

Thẻ Mô tả có phải là một tín hiệu xếp hạng không?

Câu trả lời là Không. Cả mô tả meta và CTR của nó đều không đóng bất kỳ vai trò nào trong thuật toán xếp hạng của Google. Mục đích duy nhất của nó là cải thiện trải nghiệm người dùng trong các trang kết quả tìm kiếm.

Mô tả meta từng là một tín hiệu xếp hạng trong quá khứ nhưng nó đã thay đổi vào năm 2009 khi Google ngừng sử dụng nó cho thuật toán xếp hạng do việc nhồi nhét từ khóa quá lớn và lạm dụng gửi thư rác.

Mặc dù mô tả meta có thể làm tăng CTR của trang, nhưng bản thân chỉ số này cũng không phải là một tín hiệu xếp hạng.

Google hiển thị mô tả như thế nào?

Google có thể trích xuất các đoạn văn bản cho các mô tả SERP từ 2 nguồn:

  1. Từ nội dung của trang web
  2. Từ mô tả meta đã chuẩn bị

Việc Google chọn nguồn đầu tiên hay nguồn thứ hai (đôi khi là cả hai) phụ thuộc vào một vài yếu tố.

Ngay cả với mô tả meta được chuẩn bị và viết tốt, Google có thể quyết định tạo mô tả của riêng mình từ trang . Trên thực tế, Google chỉ hiển thị các mô tả meta bằng văn bản trong kết quả tìm kiếm từ 30 - 40% thời gian .

Google có thể tạo mô tả của riêng mình trong 3 trường hợp:

  • Nếu trang không chứa mô tả meta
  • Nếu trang có mô tả meta chất lượng thấp
  • Nếu mô tả meta không khớp với truy vấn tìm kiếm

Ngay cả những mô tả chất lượng cao, được chuẩn bị kỹ lưỡng cũng có thể được Google thay đổi để phù hợp hơn với các truy vấn tìm kiếm có liên quan.

Điều này thường xảy ra khi một phần nội dung trên trang có thể đóng vai trò là bản sao tốt hơn cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể hơn là mô tả meta được cung cấp.

Độ dài của thẻ Meta Description là bao nhiêu?

Như đã nói ở trên bài, Độ dài lý tưởng là từ 155-160 ký tự là lý tưởng. Nếu dài hơn Google sẽ tự động cắt bỏ. 

 

LIÊN HỆ

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm tư vấn.