• 103 Đường số 7, khu dân cư Cityland CenterHills Phường 7, Quận Gò Vấp

Bài viết mới

Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO
14/06/2023
Cải thiện E-A-T: Bước đột phá để leo lên đỉnh SEO

E-A-T không chỉ là một thuật ngữ mới mà là một khái niệm tổng quát mô tả khả năng của một trang web để cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy v&...

Admin
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút
03/06/2023
Cách tạo chiến lược social media hấp dẫn và thu hút

Khám phá cách tạo chiến lược Social media hiệu quả để tăng cường thương hiệu, tương tác với khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Tận dụng các chiến thuật...

Admin
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng
17/05/2023
Chiến lược nội dung sáng tạo: Kỹ thuật để thu hút và giữ chân khách hàng

Khám phá bí quyết thành công với chiến lược nội dung thông minh và hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ!

Admin
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng
10/04/2023
Nội dung chất lượng là gì và cách tạo nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược tiếp thị kết hợp với SEO. Nó giúp tăng khả năng thu h...

Admin
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng
02/04/2023
Bounce rate là gì? 8 cách giảm tỷ lệ thoát nhanh chóng

Bounce rate - một chỉ số đánh giá hiệu quả của trang web của bạn. Nó cho biết tỷ lệ người truy cập chỉ xem một trang trên trang web của bạn trước khi rời đi. Cải thiện tỷ lệ này sẽ gi&uacu...

Admin

Tối ưu hóa nội dung là một chiến lược có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng của các phần nội dung đồng thời thúc đẩy SEO thương hiệu của bạn và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web, blog và các kênh truyền thông xã hội của bạn.

Mọi thương hiệu đều biết rằng nội dung là một phần quan trọng trong các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Và một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị nội dung là tạo ra nội dung tốt mà khán giả của bạn quan tâm đến.

Để có thứ hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh và hiển thị nội dung của bạn ở đầu các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, bạn cần phải có chiến lược tối ưu hóa nội dung. 

Nhưng chính xác thì tối ưu hóa nội dung là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với thương hiệu của bạn? 

Trong hướng nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ nói về giá trị của việc tối ưu hóa nội dung và cách nó giúp ích cho SEO thương hiệu của bạn. Khi nào cần tối ưu hóa nội dung và cung cấp một số mẹo để tạo chiến lược tối ưu hóa nội dung của riêng bạn.

Tối ưu hóa Nội dung là gì?

Tối ưu hóa nội dung là quá trình cải thiện nội dung mà bạn xuất bản để xếp hạng cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác đồng thời là tăng khả năng chuyển đổi mà nội dung của bạn cung cấp.

Bằng cách sử dụng các phương pháp hay nhất về SEO và một số kỹ thuật tiếp thị nội dung cùng nhau, bạn có thể tạo ra một quy trình tạo nội dung tốt hơn cho phép nhiều người xem nội dung của bạn hơn. 

Các yếu tố phổ biến của tối ưu hóa nội dung bao gồm: 

  • Liên kết nội bộ
  • Từ khóa
  • Thẻ meta
  • Các đoạn trích nổi bật
  • URL
  • Khả năng đọc

Như vậy, với cách cải thiện nội dung bạn tạo hiện tại và áp dụng một số chiến thuật cải thiện cho nội dung cũ hơn, bạn có thể tạo chiến lược tối ưu hóa nội dung liên tục hoạt động để cải thiện thứ hạng và chất lượng nội dung của bạn.

tối ưu hóa nội dung

Tại sao bạn nên tối ưu hóa nội dung của mình?

Khi nội dung của bạn không được tối ưu hóa cho SEO, sẽ rất khó để khán giả của bạn tìm thấy và sử dụng nội dung đó. 

Hơn nữa, nội dung mà đối thủ cạnh tranh của bạn sản xuất sẽ xếp hạng cao hơn và được nhiều khách hàng tiềm năng của bạn khám phá hơn. 

Nội dung được tối ưu hóa đảm bảo rằng nội dung của bạn sẽ được nhiều người chú ý nhất có thể. Dưới đây là 4 lợi ích mà tối ưu hoá nội dung mang lại.

Lưu lượng truy cập nhiều hơn

Một trong những lợi ích chính của việc tối ưu hóa nội dung là tăng lưu lượng truy cập mà nó mang lại cho các trang web của bạn. 

Bằng cách tối ưu hóa nội dung cho Google, bạn có thể xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. 

Hãy nghĩ về nó như thế này: khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Google, bạn có quan tâm đến các liên kết trên trang hai hoặc trang ba không? Hay bạn muốn nhấp vào một trong vài liên kết đầu tiên ở trang một? 

Bằng cách xếp hạng nội dung của bạn tốt hơn, nhiều người sẽ thấy các liên kết nội dung của bạn và nhấp vào. Và, nếu nội dung của bạn hấp dẫn và thú vị với khán giả, họ sẽ không thoát khỏi trang web của bạn mà thay vào đó sẽ duyệt xung quanh và có khả năng nhấp vào nhiều liên kết hơn.

Nội dung chất lượng tốt hơn

Tối ưu hóa nội dung của bạn không chỉ là thay đổi các thẻ meta và thêm các liên kết nội bộ. 

Nó cũng yêu cầu bạn cải thiện chất lượng nội dung của mình và khả năng đọc nội dung không chỉ đối với các công cụ tìm kiếm mà còn đối với khán giả của bạn. 

Các thuật toán tìm kiếm đã tiến bộ trong nhiều năm nên các chiến thuật cũ như nhồi nhét từ khóa sẽ không giúp nội dung của bạn xếp hạng cao hơn. Thay vào đó, các công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm nội dung giải quyết chủ đề và cung cấp giá trị cho người đọc. 

Bằng cách tăng chất lượng nội dung của mình, bạn có thể thu hút được nhiều người đọc hơn là cố gắng tìm cách xoay quanh nội dung chất lượng cao.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một phần quan trọng của tiếp thị nội dung và chiến lược SEO. Bạn muốn tạo trải nghiệm thu hút khách hàng quay lại nhiều hơn. Khi bạn có nội dung chất lượng cao, tuyệt vời đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng, họ có nhiều khả năng nhấp vào liên kết nội dung của bạn hơn. 

Khi bạn có nhiều liên kết hơn từ một đối tượng chuyên dụng, các thuật toán của công cụ tìm kiếm sẽ gợi ý. 

Điều đó làm tăng thêm thẩm quyền cho thương hiệu của bạn và ảnh hưởng đến việc nội dung mới của bạn có thể xếp hạng cao như thế nào. Các công cụ tìm kiếm thích quảng bá nội dung đến từ một nguồn đáng tin cậy.

Doanh thu tăng

Tối ưu hóa nội dung không chỉ tuyệt vời để cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm và Technical SEO. Nó cũng có thể giúp tăng doanh thu cho thương hiệu của bạn. 

Nội dung là một phần quan trọng trong phễu bán hàng và tiếp thị. Nó mang lại những đối tượng sau đó có thể chuyển đổi và chuyển xuống kênh để trở thành khách hàng. 

Bạn nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho tiếp thị đầu kênh của mình khi bạn có nội dung xếp hạng cao và xuất hiện trên trang đầu tiên của Google và các công cụ tìm kiếm khác. 

Bằng cách tối ưu hóa nội dung, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập, làm tăng chuyển đổi, do đó làm tăng số lượng bán hàng mà các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn đã mang lại.

Khi nào thì tối ưu hóa nội dung thực sự cần thiết?

Câu trả lời ngắn gọn? Luôn luôn

Một chiến lược tối ưu hóa nội dung mạnh mẽ không chỉ được thực hiện một lần. Thay vào đó, nó tập trung vào việc cải tiến liên tục trong quy trình nội dung của bạn. 

Các thuật toán của công cụ tìm kiếm và các phương pháp hay nhất về SEO liên tục phát triển và thay đổi , và do đó, nội dung bạn tạo cần phải điều chỉnh sao cho phù hợp.

Nếu bạn nhận thấy rằng các bài đăng của mình đang giảm lượt xem đáng kể hoặc thứ hạng cho các từ khóa của bạn đang giảm, điều đó có thể có nghĩa là nội dung của bạn không được tối ưu hóa nhiều như bình thường và thứ hạng SEO của bạn đang bị ảnh hưởng. 

Bằng cách theo dõi hiệu suất nội dung và SEO của bạn thường xuyên, bạn sẽ có thể nhận thấy bất kỳ sự sụt giảm bất ngờ nào và điều chỉnh nội dung của bạn nếu cần. 

Và, khi báo cáo và theo dõi của bạn được kết hợp với tối ưu hóa nội dung nhất quán, bạn có thể tạo ra một quy trình và hệ thống luôn hoạt động để cải thiện khả năng hiển thị và quyền hạn của thương hiệu trực tuyến.

12 mẹo để tối ưu hóa nội dung 

Bây giờ bạn đã hiểu tối ưu hóa nội dung là gì và tại sao nó lại là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung và SEO của bạn, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về một số mẹo và chiến thuật tốt nhất mà bạn có thể thực hiện để xây dựng chiến lược tối ưu hóa nội dung hoạt động hiệu quả.

1. Cải thiện liên kết nội bộ

Cấu trúc liên kết nội bộ của bạn cần phải là một thành phần chính trong chiến lược tối ưu hóa nội dung và SEO của bạn. Liên kết nội bộ đề cập đến các liên kết màu xanh lam trong nội dung của bạn hướng lưu lượng truy cập đến một trang, phần nội dung hoặc kênh khác của thương hiệu của bạn. 

minh họa về liên kết nội bộ

Khi nội dung của bạn có cấu trúc liên kết liên kết với nhau, nó sẽ làm tăng khả năng bot quét các trang của bạn và chia sẻ quyền hạn giữa toàn bộ trang web của bạn.

2. Nhắm đến Đoạn mã

Đoạn trích nổi bật là một phần tử trên trang kết quả tìm kiếm của Google được thiết kế để trả lời nhanh câu hỏi của người dùng mà không cần phải nhấp vào liên kết. 

Danh sách đó có thể xuất hiện dưới dạng danh sách được đánh số hoặc dấu đầu dòng, trích dẫn hoặc đoạn văn hoặc bảng thả xuống. Khi nội dung của bạn được làm nổi bật trong một đoạn trích, về cơ bản, bạn đang được quảng bá là câu trả lời và nguồn tốt nhất cho truy vấn tìm kiếm cụ thể đó. 

Bằng cách đảm bảo nội dung của bạn có các định dạng được sử dụng trong các đoạn trích nổi bật, bạn sẽ tăng tỷ lệ được các công cụ tìm kiếm chọn.

3. Thêm các công cụ tối ưu hóa nội dung vào quy trình của bạn

Các công cụ tối ưu hóa nội dung có thể giúp loại bỏ một số phỏng đoán và sự không chắc chắn của việc tối ưu hóa nội dung. 

Chúng cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và mở rộng quy trình tạo nội dung để đáp ứng các mục tiêu tiếp thị của bạn. Họ có thể giúp bạn nghiên cứu từ khóa và một số công việc SEO techncial và tối ưu hóa nội dung cần thiết để xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

4. Thực hiện kiểm tra nội dung chuyên sâu định kỳ

Kiểm tra và phân tích nội dung có thể giúp bạn tạo ra một điểm chuẩn về vị trí hiện tại của nội dung của bạn. 

Mặc dù bạn chắc chắn muốn đảm bảo rằng nội dung mới của bạn đang được tối ưu hóa khi nó được tạo ra, nhưng tỷ lệ cược là bạn có nội dung cũ hơn không đáp ứng các tiêu chuẩn hiện tại. Bằng cách phân tích định kỳ từ khóa, độ dài, chất lượng và mục tiêu của nội dung cũ, bạn có thể lập kế hoạch để tiếp cận và cải thiện nội dung cũ hơn trên trang web của mình.

5. Tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh của bạn là một nguồn tuyệt vời để sử dụng khi cải thiện nội dung của bạn. Bạn có thể xem họ đang xếp hạng từ khóa nào, tần suất họ đăng, chất lượng nội dung của họ và số lượt xem mà mỗi phần nội dung họ xuất bản nhận được. 

Điều đó có thể giúp bạn xác định những khoảng trống mà bạn có thể lấp đầy bằng nội dung của riêng mình và xác định các lĩnh vực khác nhau mà bạn muốn vượt qua chúng.

6. Sử dụng một Content Grader

Máy chấm điểm nội dung là một khái niệm khá mới giúp xem xét nội dung bạn đã tạo và cho bạn biết nó được tối ưu hóa như thế nào cho SEO. 

Nó sẽ sử dụng một danh sách dài các từ khóa phù hợp và có liên quan để giúp xác định nội dung của bạn có điểm nào , liên quan trực tiếp đến xếp hạng của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền mà nội dung có thể nhận được. 

Điều này có thể giúp bạn thêm các từ khóa quan trọng mà không cần nhồi nhét chúng vào nội dung của bạn.

7. Tăng chất lượng nội dung của bạn

Như đã đề cập trước đó, chất lượng nội dung của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định mức độ bạn có thể xếp hạng trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Nội dung chất lượng cao cũng đóng một vai trò lớn trong việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng và mang lại nhiều lượt xem hơn cho nội dung của bạn. 

Hãy dành thời gian để kiểm tra tất cả các lựa chọn chính tả và ngữ pháp được thực hiện trong nội dung của bạn để đảm bảo rằng nội dung đó có ý nghĩa và dễ đọc.

8. Ghi nhớ các yếu tố kỹ thuật

Mặc dù có giá trị trong việc cải thiện khả năng đọc và chất lượng nội dung của bạn, nhưng bạn không nên quên các yếu tố kỹ thuật khác liên quan đến tối ưu hóa nội dung. 

Điều đó có thể bao gồm những thứ như: 

9. Tạo hình ảnh và video tốt hơn

Nội dung không chỉ là những từ trên một trang. Nó cũng bao gồm những thứ như inforgraphics , hình ảnh và video. 

Bằng cách bao gồm các loại yếu tố này trên các trang của mình, bạn có thể cải thiện sự quan tâm và tăng mức độ tương tác từ người xem. Và khi bạn tối ưu hóa những hình ảnh và video đó để bao gồm các thẻ SEO và mô tả phù hợp, bạn có thể giúp tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khán giả và xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

10. Tìm các Từ khoá và Chủ đề Tốt nhất cho Ngành của Bạn

Từ khóa là nền tảng cơ bản của bất kỳ chiến lược tiếp thị nội dung nào. 

Rốt cuộc, các từ khóa và mô tả mà bạn có trong nội dung của mình là cách người tìm kiếm và khán giả của bạn có thể tìm thấy nội dung của bạn trong các tìm kiếm. Tiến hành nghiên cứu từ khóa và thu hẹp các chủ đề cụ thể mà bạn muốn sử dụng trong tối ưu hóa nội dung giúp thiết lập uy tín của thương hiệu và đáp ứng mục đích tìm kiếm của khán giả.

11. Thường xuyên cập nhật nội dung cũ

Nội dung cũ của bạn cũng có giá trị đối với việc tối ưu hóa nội dung của bạn như nội dung mới mà bạn tạo. 

Nếu bạn có nội dung cũ hơn trên trang web của mình mà không được tối ưu hóa, nó có thể làm hỏng danh tiếng và quyền hạn của thương hiệu của bạn với các công cụ tìm kiếm và làm giảm giá trị của nội dung mới, được tối ưu hóa mà bạn đã tạo.

Khi bạn có thể cập nhật nội dung cũ hơn của mình để phù hợp và đáp ứng các phương pháp hay nhất hiện tại và nhu cầu của các công cụ tìm kiếm, bạn có thể cải thiện quyền hạn của mình.

12. Thuê ngoài nếu cần thiết

SEO và tối ưu hóa nội dung là cần thiết cho các thương hiệu muốn phát triển và cải thiện phạm vi tiếp cận của họ. Tuy nhiên, thật khó để duy trì tối ưu hóa nội dung với một nhóm nhỏ hoặc một nhóm có nhiều trọng tâm khác. Việc thuê ngoài để tối ưu hóa nội dung và SEO có thể giúp bạn luôn dẫn đầu mọi thứ mà không cần phải tự mình làm tất cả. Có rất nhiều công ty và đại lý chuyên về SEO và tối ưu hóa có thể giúp ích cho thương hiệu của bạn.

Tổng kết

Tối ưu hóa nội dung là một chiến lược có giá trị cho các thương hiệu muốn cải thiện chất lượng và SEO nội dung của họ. Nếu không có nó, bạn có nguy cơ tụt xuống ngày càng xa trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. 

Mặc dù tối ưu hóa nội dung có thể giúp bạn cải thiện SEO cho thương hiệu của mình, nhưng có nhiều khía cạnh khác của một chiến lược SEO toàn diện đòi hỏi bạn phải chú ý. 

Để có cái nhìn tổng quan về tình trạng chiến lược SEO của mình như thế nào, hãy thực hiện kiểm tra với dịch vụ SEO Audit của chúng tôi. Bạn sẽ phát hiện ra nếu bạn có bất kỳ lỗ hổng nào trong chiến lược SEO của mình và xác định những phần nào bạn có thể tập trung nỗ lực cải thiện để đưa SEO của bạn lên cấp độ tiếp theo!

LIÊN HỆ

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm tư vấn.